+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine cảm ơn người đồng cấp Mỹ vì hỗ trợ "chưa từng có"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gửi lời cảm ơn vì Washington đã cung cấp sự hỗ trợ "chưa từng có" cho Kiev.

    The Hill đưa tin, ngày 11/12 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gửi lời cảm ơn đến người đồng cấp Mỹ Joe Biden vì sự hỗ trợ "chưa từng có" mà Washington đã cung cấp do Kiev, khi cuộc chiến chống lại Nga của quốc gia này đang bước vào những tháng mùa đông khắc nghiệt.

    "Tôi đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden và cảm ơn vì sự hỗ trợ tài chính và quốc phòng chưa từng có mà Mỹ đã cung cấp cho Ukraine. Điều này không chỉ giúp thành công trên chiến trường mà còn duy trì sự ổn định của nền kinh tế Ukraine", ông Zelensky thông tin trong một bài đăng trên tài khoản Telegram. 

    Tổng thống Zelensky cũng cảm ơn Mỹ đã viện trợ để khôi phục hệ thống năng lượng bị tàn phá của Ukraine và "nhấn mạnh tầm quan trọng" của việc tăng cường phòng không cho quân đội nước này. 

    tong thong ukraine cam on nguoi dong cap my vi ho tro chua tung co
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP. 

    Theo The Hill, trong cuộc gọi với ông Zelensky, Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ đang ưu tiên hỗ trợ cho lực lượng phòng không Ukraine và nhấn mạnh khoản viện trợ mới nhất trị giá 275 triệu USD cho vũ khí, đạn dược và các thiết bị khác.

    Tuần trước, Mỹ công bố gói viện trợ mới nhất trị giá 275 triệu USD cho Ukraine, trong đó có thiết bị chống UAV, rocket của pháo phản lực HIMARS và khoảng 150 máy phát điện.

    Gói viện trợ mới nhất nâng tổng hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine từ khi chiến sự bùng phát hồi cuối tháng 2 lên hơn 19,3 tỷ USD. "Đây là lần thứ 27 chính quyền Tổng thống Biden rút thiết bị từ kho của bộ Quốc phòng Mỹ để chuyển cho Ukraine kể từ tháng 8/2021", Lầu Năm Góc thông báo.

    Ông Joe Biden cũng cân nhắc đến khoản viện trợ trị giá 53 tỷ USD để hỗ trợ hệ thống năng lượng của Ukraine, trong bối cảnh quân đội Nga nhắm mục tiêu vào lưới điện của quốc gia này. 

    Kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2, Mỹ đã gửi gần 20 tỷ USD để viện trợ cho Ukraine. 

    Bích Thảo(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-cam-on-nguoi-dong-cap-my-vi-ho-tro-chua-tung-co-a560145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan