+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine kêu gọi người dân kiên cường, đoàn kết vượt qua mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân cần phải đoàn kết và kiên cường hơn nữa để có thể sống sót qua mùa đông lạnh giá.

    The Hill đưa tin, ngày 4/12 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân cần "kiên cường và đoàn kết hơn nữa" do "đối phương thực sự muốn sử dụng mùa đông" để chống lại lực lượng Kiev. 

    Trong bài phát biểu cùng ngày, ông Zelensky cho biết, mùa đông ở Ukraine sẽ "rất khó khăn" do Nga không ngừng pháo kích và cơ sở hạ tầng của quốc gia này. Điều này đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng ở nhiều khu vực ở Ukraine. 

    Phía Ukraine đã cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh, cho rằng họ đang cố gắng đẩy người dân Kiev vào cảnh lạnh giá bằng các cuộc tấn công vào hệ thống năng lượng của quốc gia này. 

    tong thong ukraine keu goi nguoi dan kien cuong doan ket vuot qua mua dong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP.

    Tuần trước, Mỹ đã công bố kế hoạch cung cấp 53 triệu USD cho Ukraine để giúp khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này và giúp người dân Ukraine kiên trì vượt qua mùa đông.

    Cũng trong ngày 4/12, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị, bà Victoria Nuland, nói Tổng thống Nga Vladimir Putin "đang đưa cuộc chiến lên cấp độ mới, bằng cách phá hủy hệ thống điện của Ukraine".

    Các quốc gia phương Tây cũng lên án những vụ tập kích của Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự và năng lượng Ukraine. Tuy nhiên, Nga cho rằng các cuộc tấn công không nhằm vào người dân mà chỉ giảm khả năng chiến đấu của Ukraine, thúc đẩy Kiev chấp nhận các điều kiện đàm phán của Moscow.

    Áp lực của phương Tây lên Nga cũng gia tăng khi quyết định áp giá trần 60 USD/thùng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga có hiệu lực ngày 5/12.

    Bích Thảo(Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-keu-goi-nguoi-dan-kien-cuong-doan-ket-vuot-qua-mua-dong-a559439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan