+Aa-
    Zalo

    Cố vấn tổng thống Ukraine chỉ trích tỷ phú Elon Musk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trợ lý hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã chỉ trích ông chủ mới của Twitter vì "các giải pháp đơn giản kỳ diệu".

    Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, mới đây đã chỉ trích những "giải pháp đơn giản kỳ diệu" mà tỷ phú Elon Musk đưa ra liên quan tới các ý tưởng của ông về việc giải quyết xung đột Ukraine và vấn đề kiểm duyệt nội dung của Twitter.

    Trong đó, ông Podolyak đã gay gắt lên án một số biện pháp giải quyết xung đột bao gồm "trao đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình" và "mở các tài khoản bị khóa để đảm bảo quyền tự do ngôn luận". Ông gọi những gì mà ông chủ Twitter đưa ra là "hão huyền".

    Trước đây, tỷ phú Mỹ từng kêu gọi Ukraine nhượng bộ bán đảo Crimea để đổi lấy hòa bình, chấm dứt cuộc xung đột với Nga. Nhận xét nầy của ông Musk đã vấp phải không ít chỉ trích từ các quan chức Ukraine. Sau khi tiếp quản Twitter từ ngày 27/10, Musk đã đưa ra những chính sách cải cách đối với mạng xã hội và nói rằng ông ủng hộ "quyền tự do ngôn luận". Ông chủ mới của Twitter mới đây cũng đã mở khóa tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Đại diện Twitter hiện chưa đưa ra phản hồi về bình luận trên.

    co van tong thong ukraine
    Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak. Ảnh: Reuters 

    Quan hệ giữa tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk với Ukraine đã trở nên phức tạp kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2 vừa qua. 

    Trong giai đoạn đầu xung đột, Musk đã được ca ngợi vì cung cấp miễn phí cho Ukraine hệ thống mạng vệ tinh Starlink do công ty SpaceX của ông sản xuất. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 10, khi Elon Musk ủng họ các điều kiện hòa bình, vốn bị Ukraine phản đối, mối quan hệ này đã dần xấu đi.

    Tỷ phú kêu gọi công nhận bán đảo Crimea, được Moscow sáp nhập vào năm 2014, là một phần của Nga và tổ chức cuộc trưng cầu dân ý do Liên Hợp Quốc giám sát về việc Nga nên tiếp tục ở lại hay rút khỏi các lãnh thổ khác do lực lượng này kiểm soát ở Ukraine.

    Ý tưởng của ông chủ Tesla đã vấp phải chỉ trích giận dữ từ các quan chức Ukraine, bao gồm cả ông Podolyak. Kiev đã nhiều lần bác bỏ ý kiến cho rằng họ nên từ bỏ đất đai để đổi lấy hòa bình.

    Ngay sau các tranh cãi này, Musk đã công khai phàn nàn về chi phí cung cấp dịch vụ mạng vệ tinh Starlink cho Ukrainen. Vào tháng 10, ông nói rằng chỉ có 10.630 trong số 25.300 thiết bị mạng Starlink tại Ukraine được thanh toán dịch vụ.  Theo đó, Kiev cũng thừa nhận rằng "một số" thiết bị mạng vệ tinh đang được sử dụng miễn phí tại nước này nhưng không đưa ra con số chính xác.

    Tuy nhiên, vào ngày 15/10, Musk đã thay đổi giọng và nói rằng công ty sẽ tiếp tục cung cấp mạng Starlink miễn phí của Ukraine.

    Minh hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-tong-thong-ukraine-chi-trich-ty-phu-elon-musk-a559412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan