+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Lực lượng Nga rút lui khỏi Kharkiv là lựa chọn tốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho rằng việc quân đội Nga rút lui khỏi tỉnh Kharkiv là một "lựa chọn tốt" với họ ở thời điểm hiện tại.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết các lực lượng vũ trang của Ukraine đã chiếm lại khoảng 2.000 km2 lãnh thổ từ quân đội Nga, kể từ khi cuộc phản công bất ngờ ở phía Đông Bắc được phát động vào đầu tháng 9, The Guardian đưa tin. 

    Trong bài phát biểu vào tối ngày 10/9 (giờ địa phương), ông Zelenskiy cho biết: "Thời gian này, quân đội Nga đang thể  hiện tốt. Rốt cuộc, chạy trốn là một lựa chọn tốt đối với họ. Ở Ukraine không có chỗ cho những người chiếm đóng".

    Tuyên bố của tổng thống Ukraine được đưa ra trong bối cảnh lực lượng Nga buộc phải rút hàng nghìn quân khỏi hai thị trấn Balakliia và Izium thuộc tỉnh Kharki, phía Đông Bắc Ukraine. 

    tong thong ukraine luc luong nga rut lui khoi kharkiv la lua chon tot copy
    Xe bọc thép bị phá hủy vứt bừa bãi trên đường ở Balakliya, tỉnh Kharkiv. Ảnh: Getty Images. 

    Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cho biết lực lượng Ukraine đã chứng minh rằng họ có khả năng đánh bại quân đội Nga với những vũ khí được hỗ trợ. Ông nói: “Tôi muốn nhắc lại rằng chúng ta nhận được ngày càng nhiều nhiều vũ khí, chúng ta sẽ giành chiến thắng nhanh và cuộc chiến này sẽ sớm kết thúc". 

    Quân đội Ukraine cũng đã chiếm lại được các làng Vasylenkovo ​​và Artemivka ở vùng Kharkiv, Tổng thống Zelensky cho biết.

    Trong vòng vài giờ sau khi Izium thất thủ, bộ Quốc phòng Nga thừa nhận rằng họ đang rút lực lượng của mình khỏi khu vực.

    Trong những diễn biến không lường trước được chỉ trong vài ngày trước, các quan chức Nga cho biết quân đội sẽ được điều động từ các khu vực Balakliia và Izium để hỗ trợ hoạt động của họ ở Donbas.

    Vitaly Ganchev, người đứng đầu chính quyền do Nga hậu thuẫn ở khu vực Kharkiv, cho biết trên truyền hình nhà nước rằng một số ngôi làng đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Ukraine và chính quyền của ông đang cố gắng "sơ tán" người dân khỏi các thành phố bao gồm Izium.

    Trong ngày 10/9, ông Dmytro Kuleba tuyên bố cuộc phản công cho thấy lực lượng Ukraine có thể đánh bại lực lượng Nga, nhưng Kyiv cần thêm vũ khí từ các đối tác.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-luc-luong-nga-rut-lui-khoi-kharkiv-la-lua-chon-tot-a550690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan