+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Sẽ buộc Nga đối thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đoạn video mới, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy khẳng định sớm muộn gì Nga cũng sẽ phải đối thoại với Kyiv.

    Theo CNN, sáng 25/2 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã phát đoạn video gửi thông điệp tới người dân trong bối cảnh Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại đây. Theo đó, Ông Zelenskyy khẳng định "sớm hay muộn Nga cũng sẽ buộc phải nói chuyện về việc kết thúc hoạt động quân sự này", nói thêm rằng "cuộc trò chuyện bắt đầu càng sớm thì Nga càng chịu ít tổn thất".

    Tổng thống Ukraine phát biểu: "Chúng tôi đang ở trên đất của mình, chúng tôi có sự thật, họ sẽ không thể huỷ diệt ý chí của chúng tôi. Tên lửa 'Kalibr' của Nga bất lực trước sự tự do của chúng tôi". 

    tong thong ukraine zelenskyy1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: CNN 

    Đồng thời, ông Zelenskyy cũng hoan nghênh các cuộc biểu tình phản đối hành động của Nga. Ông chia sẻ: "Đối với tất cả các công dân của Liên bang Nga đang ra đường biểu tình, tôi muốn nói rằng chúng tôi đã thấy các bạn. Điều đó có nghĩa là các bạn đã nghe thấy chúng tôi". 

    Trong khi đó, nhà lập pháp Ukraine Lesia Vasylenko cũng đã kêu gọi sự trợ giúp từ cộng đồng quốc tế đối với tình hình hiện nay. Trong đoạn video do bà Vaylenko ghi lại, người xem có thể nghe thấy âm thanh của máy bay phản lực bay trên đầu.

    Bà nói: "Nếu việc này tiếp tục diễn ra ở mức độ như hiện nay, với những cuộc không kích xảy ra, xe tăng lăn bánh, Ukraine sẽ không thể trụ vững lâu và chúng tôi cần sự hỗ trợ".

    Đồng thời, bà kêu gọi thêm các biện pháp trừng phạt, cũng như đề nghị thêm vũ khí và đóng cửa không phận của đất nước.

    Bà chia sẻ thêm: "Tất cả chúng tôi đều kiệt sức vì điều này, bởi vì trực thăng, máy bay, máy bay chiến đấu hiện bay khắp nơi. Và mỗi khi chúng tôi nghe thấy tiếng động, giống như nhìn ra ngoài cửa sổ, nó sẽ đi đâu? Sẽ đánh trúng hay sẽ bắn trượt?"

    Theo thông tin từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, chính phủ đã nhận  thông tin các "nhóm lật đổ" đang tiến vào thủ đô Kyiv trong sáng 25/2. Ngoại trưởng Mỹ Antonio Blinken cũng đã cảnh báo rằng  thành phố "rất có thể đang bị bao vây".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-se-buoc-nga-doi-thoai-a529432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan