+Aa-
    Zalo

    Top 3 địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội lôi cuốn nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Yêu thích vẻ đẹp xưa cũ và muốn chụp một bộ ảnh thật đẹp tại những không gian mang đậm dấm ấn lịch sử cổ kính của thủ đô Hà Nội.

    (ĐSPL) - Yêu thích vẻ đẹp xưa cũ và muốn chụp một bộ ảnh thật đẹp tại những không gian mang đậm dấm ấn lịch sử cổ kính của thủ đô Hà Nội nghìn năm tuổi nhiều bạn trẻ băn khoăn chưa biết lựa chọn địa điểm nào ấn tượng nhất.

    Bài viết về 3 địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội dưới đây của chúng tôi sẽ là gợi ý tuyệt vời để các bạn hiện thực hóa ý tưởng về bộ ảnh của mình đó nhé. Giáng sinh đến rồi với top 5 địa điểm chụp ảnh giáng sinh ở Hà Nội đẹp ngất ngây của chúng tôi giới thiệu trước đó nhé.

    1. Cầu Long Biên

     Top 3 địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội lôi cuốn nhất

    Cầu Long Biên là cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng và được coi như một chứng tích lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm của thủ đô qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Được các kiến trúc sư người Pháp thiết kế và thi công xây dựng và hoàn thành ở hai thế kỷ nên người Pháp ca ngợi đây là cây cầu nối 2 thế kỷ (cầu được xây dựng vào tháng 9/1898 hoàn thành tháng 2/1902).

    Không chỉ là một chứng nhân lịch sử, cầu Long Biên nối cuộc sống bình dị hoang sơ của người dân ở bãi giữa sông Hồng với sự ồn ào náo nhiệt chốn phồn hoa đô thị.

    Với kiến trúc độc đáo pha nét hoang sơ của khung cảnh thiên nhiên cầu Long Biên là một địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội thu hút rất đông các bạn trẻ tới tham quan chụp ảnh, đặc biệt rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn nơi đây để lưu lại khoảnh khắc tình yêu đáng nhớ.

    2. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    Quốc Tử Giám địa điểm chụp ảnh cổ kính không thể bỏ qua

    Nhắc đến những danh thắng bậc nhất của đất Hà thành xưa và nay có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

    Được biết đến là một quần thể kiến trúc văn hóa hàng đầu và là niềm tự hào của người dân thủ đô khi nhắc đến truyền thông ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

    Ngoài chức năng thờ các bậc Tiên thánh, tiên sư của đạo Nho, Văn Miếu được xây dựng năm 1070 còn là trường học của hoàng gia.

    Đến năm 1076, Quốc Tử Giám được thành lập là nơi đào tạo ra hàng nghìn bậc hiền tài cho đất nước trong suốt thời kỳ phong kiến.

    Và trong gần một ngàn năm qua, Văn Miếu – Quốc Tử Giám được coi là một biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

    Chính vì vậy từ lâu Văn Miếu – Quốc Tử Giám trở thành địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội mà bất cứ du khách nào khi đặt chân tới Hà Nội đều ghé qua.

    Đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên việc chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở nên vô cùng đặc biệt và có ý nghĩa thiêng liêng.

    3. Hoàng Thành Thăng Long

    Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

    Một địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội không thể không kể đến đó là khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

    Hoàng Thành Thăng Long gần như là một “bộ lịch sử sống” chảy suốt theo cả chiều dài lịch sử hơn 10 thế kỷ của Thăng Long – Hà Nội, kể từ thành Đại La thời tiền Thăng Long đến thời đại ngày nay.

    Với diện tích hơn 18.000 ha, bao gồm nhiều di tích lịch sử quan trọng, trong đó phải kể đến khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu và các di tích nổi bật trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, Bắc Môn, Cửa Đoan, v.v

    Tới đây bên cạnh việc chụp những bức hình đẹp trong khung cảnh cổ kính với lối kiến trúc độc đáo còn là dịp để bạn tham quan, trải nghiệm tìm hiểu rõ hơn về một thời kỳ lịch sử phát triển của kinh thành Thăng Long Hà Nội xưa.

    Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến – nơi lưu giữ biết bao giá trị lịch sử và nét văn hóa tinh hoa là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. Bên cạnh sự nhộn nhịp năng động của cuộc sống phồn hoa đô thị hiện đại bậc nhất cả nước thì tới thăm và lưu giữ hình ảnh đẹp tại những địa điểm chụp ảnh cổ kính ở Hà Nội sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm đặc biệt và rất ý nghĩa về một Hà Nội xưa thâm trầm, lắng đọng cùng biết bao đổi thay của lịch sử. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hà Nội cực lãng mạn của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Bảo Châu (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-3-dia-diem-chup-anh-co-kinh-o-ha-noi-loi-cuon-nhat-a175591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan