+Aa-
    Zalo

    Top 5 cầu thủ đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất năm 2023: Kỷ nguyên Messi, Ronaldo vẫn chưa dừng lại

    (ĐS&PL) - Trang Score90 mới đây đã công bố danh sách 5 cầu thủ đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất năm 2023. Hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn lọt top dù đã bước qua tuổi 35.

    Theo Score90, Haaland là cầu thủ có đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất trong năm 2023 với tổng số bàn thắng và kiến tạo là 41, trong đó tiền đạo trẻ của Man City sở hữu 35 pha lập công cùng 6 đường kiến tạo.

    Mùa trước, chân sút 23 tuổi đã thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City với tổng cộng 52 bàn thắng và giành được cú ăn ba lịch sử. Thành tích này giúp Haaland trở thành ứng viên cạnh tranh hàng đầu cho Quả bóng vàng 2023.

    Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển, Haaland gặp khó ở vòng loại Euro 2022. Họ chỉ có được 7 điểm sau 5 trận và tụt lại so với Scotland (15 điểm, 5 trận) và Tây Ban Nha (9 điểm, 4 trận).

    top 5 cau thu dong gop truc tiep vao ban thang nhieu nhat nam 2023 ky nguyen messi ronaldo van chua dung lai
    Haaland là cầu thủ có đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất trong năm 2023. Ảnh: GMX.

    Ngay sau quái vật người Na Uy là siêu sao Lionel Messi, anh có tổng số bàn thắng và kiến tạo là 38, với 37 trận trong năm 2023, trong đó anh ghi được 26 bàn thằng và bỏ túi 12 đường kiến tạo.

    Năm 2023 cũng chứng kiến một chương mới trong sự nghiệp của Messi khi chân sút 36 tuổi quyết định rời châu Âu để sang Mỹ khoác áo CLB Inter Miami. Ở đội bóng mới, Messi lập tức tỏa sáng với 11 bàn, 5 kiến tạo sau 11 trận.

    Messi cũng góp công lớn giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup, vào chung kết US Open Cup và thắng tiến nhanh chóng ở MLS. Lúc này, Messi được đánh giá là ứng viên số 1 cho Quả bóng vàng 2023.

    Không chịu thua kém, siêu sao người Bồ Đào Nha- Cristiano Ronaldo cũng sở hữu tổng số bàn thắng và kiến tạo là 38.

    Trải qua một năm 2022 không như ý, Ronaldo đã tìm lại phong độ. Sau 35 trận, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bỏ túi tổng cộng 38 bàn thắng và kiến tạo.

    top 5 cau thu dong gop truc tiep vao ban thang nhieu nhat nam 2023 ky nguyen messi ronaldo van chua dung lai1
    Sau 35 trận, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bỏ túi tổng cộng 38 bàn thắng và kiến tạo. Ảnh: AFP.

    Theo thống kê, năm nay Ronaldo chỉ cần 99 phút để ghi được một bàn và 81 phút để đóng góp trực tiếp vào một bàn thắng. Trong quãng thời gian này, Ronaldo trở thành đầu tàu giúp CLB lần đầu lên ngôi ở cúp vô địch các CLB Arab.

    Ở cấp độ tuyển quốc gia, Ronaldo cùng tuyển quốc gia cũng toàn thắng sau 6 trận ở vòng loại Euro. Ronaldo đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 kỳ Euro.

    Cùng với tổng số bàn thắng và kiến tạo của hai huyền thoại làng túc cầu, Kylian Mbappe cũng sở hữu cho mình con số 38.

    Ở tuổi 24, Mbappe là trụ cột của đội tuyển Pháp lẫn CLB PSG. Tính từ đầu năm 2023, Mbappe đã ghi được tổng cộng 30 bàn thắng cung 8 đường kiến tạo.

    Hè vừa qua, Mbappe gặp một số chuyển nhượng liên quan đến đội bóng chủ quan. Đã có thời điểm, Mbappe bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khi được trao cơ hội trở lại, Mbappe lập tức tỏa sáng với 5 bàn sau 3 trận gần nhất cho PSG.

    top 5 cau thu dong gop truc tiep vao ban thang nhieu nhat nam 2023 ky nguyen messi ronaldo van chua dung lai3
    Tính từ đầu năm 2023, Mbappe đã ghi được tổng cộng 30 bàn thắng cung 8 đường kiến tạo. Ảnh: Football Espana.

    Cuối cùng trong bảng danh sách top 5 chính là Karim Benzema với tổng số bàn thắng và kiến tạo là 35.

    Sau khi giành được danh hiệu Quả bóng vàng 2022, Benzema vẫn duy trì phong độ cao và bỏ túi hơn 30 bàn cho Real mùa trước. Lúc này, Benzema đã chuyển sang khoác áo Al Ittihad tại Saudi Arabia.

    Vượt qua những mâu thuẫn ban đầu với HLV Nuno Santo ở CLB mới, Benzema đã nhanh chóng thể hiện được bản thân với 5 bàn, 2 kiến tạo sau 9 trận đã đấu. Trong danh sách 30 đề cừ cho Quả bóng vàng 2023, Benzema cũng góp mặt.

    top 5 cau thu dong gop truc tiep vao ban thang nhieu nhat nam 2023 ky nguyen messi ronaldo van chua dung lai2
    Messi được đánh giá là ứng viên số 1 cho Quả bóng vàng 2023. Ảnh: Gulf News.

    Có thể nói dù đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, tuy nhiên Messi và Ronaldo vẫn khiến người hâm mộ trầm trồ khi sở hữu phong độ hủy diệt tuổi tác.

    Dù thi đấu ở 2 châu lục khác nhau nhưng sự ganh đua giữa 2 siêu sao đương đại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn còn y nguyên.

    Người hâm mộ thường bận rộn với việc cố gắng xác định giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ai xuất sắc hơn. Tuy nhiên, hai siêu sao dành sự tôn trọng tuyệt đối cho nhau. Messi và Ronaldo đã chia sẻ vị thế là cầu thủ hay nhất thế giới trong hơn 15 năm.

    Trước đó, siêu sao người Argentina từng ca ngợi Ronaldo là cầu thủ cùng đẳng cấp với anh. Khi được yêu cầu kể tên những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 2019, Messi chia sẻ: "Hiện tại có rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Neymar, Kylian Mbappe, Luis Suarez, Eden Hazard ... bất kỳ ai trong số họ cũng có thể là người giỏi nhất thế giới.  Nhưng tôi xin đưa Ronaldo ra khỏi danh sách này và đặt anh ấy cùng vị trí với tôi. Thật tuyệt khi được đối đầu với Ronaldo".

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-cau-thu-dong-gop-truc-tiep-vao-ban-thang-nhieu-nhat-nam-2023-ky-nguyen-messi-ronaldo-van-chua-dung-lai-a591093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan