+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy đi đường, bán 1-2 triệu đồng/giấy

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đang tạm giữ 5 đối tượng có hành vi làm giả giấy đi đường, xác nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Vào ngày 11/9, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng để tiếp tục điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức và sử dụng giấy tờ giả để đi đường, Kinh Tế Đô Thị đưa tin.

    Nhóm đối tượng bị tạm giữ gồm Lâm Thạnh (SN 1991), Nguyễn Hải Tú (SN 1985, cả 2 cùng ngụ quận Bình Thạnh), Bùi Minh Tân (SN 1993, ngụ quận 8), Lê Văn Thanh (SN 1993, ngụ quận 12), Huỳnh Minh Trực (SN 1991, ngụ quận Tân Bình).

    tphcm bat nhom doi tuong lam gia giay di duong
    Các đối tượng làm giả giấy đi đường để bán với giá 1 - 2 triệu đồng/giấy. Ảnh: CACC/ Kinh Tế Đô Thị

    Trước đó, vào ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận 1 tuần tra, phát hiện một thanh niên dùng giấy đi đường giả để lưu thông trên đường mang tên Lâm Thanh. Lực lượng chức năng thu giữ thêm 20 giấy đi đường giả trên người đối tượng này.

    Làm việc với cơ quan công an, Thạnh khai có nhu cầu đi đường nên đã lên mạng xã hội đặt mua giấy đi đường qua tài khoản Facebook Anh Thanh với giá 1 triệu đồng/giấy. Sau khi nhận giấy đi đường của mình, Thạnh thuê đi giao các giấy đi đường cho khách với tiền công từ 200.000 – 400.000 đồng/giấy.

    Phòng An ninh mạng Công an TP.HCM đã tiến hành xác minh tài khoản Facebook Anh Thanh, xác định được Nguyễn Hải Tú là chủ tài khoản.

    Tiền Phong thông tin, lực lượng công an đã mời làm việc với các đối tượng Tú, Tân và Thanh. Các đối tượng này khai vì dịch bệnh COVID-19, không có việc làm nên đã bàn nhau làm giả giấy đi đường kiếm tiền tiêu xài.

    Tú và Thanh lên mạng đăng thông tin và tìm khách hàng. Trong khi đó, Tân nhận thông tin và làm giả giấy, còn Thạnh đi giao. Mỗi giấy đi đường được nhóm đối tượng bán với giá từ 1 triệu – 2 triệu đồng.

    Tiến hành khám xét nhà của các đối tượng thuê trọ tại số 294/2 Lưu Hữu Phước, Phường 15, Quận 8, lực lượng chức năng thu giữ gần 70 mẫu giấy đi đường, 27 giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 và nhiều vật dụng có liên quan việc in ấn giấy tờ giả.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-nhom-doi-tuong-lam-gia-giay-di-duong-ban-1-2-trieu-dong-giay-a512915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan