+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

    (ĐS&PL) - TP.HCM hiện vẫn đang trao đổi và xem xét về việc cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều ngày 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo để thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn trong tuần vừa qua.

    Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc sở Công thương cho biết TP có 120/234 chợ truyền thống được mở, thêm 19 chợ dự khiến được mở lại sau khi xem xét mức độ an toàn.

    Khi được hỏi về đề xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ, ông Tú cho hay UBND TP.HCM và các sở, ngành đang xem xét, cân nhắc cách làm, tiêu chí đánh giá để mở lại hoạt động này.

    Phó Giám đốc sở Công thương nói: “Việc mở lại quán ăn uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và còn cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Sau khi thống nhất, sở Công thương sẽ thông báo đến báo chí”.

    Theo ông Tú, trong ngày 25/10, sở Công thương ghi nhận tình hình kinh doanh trên địa bàn không có nhiều biến động. Lượng cung ứng hàng hóa đã ổn định với bình quân 6.000 tấn/ngày. Trong đó, 3 trạm trung chuyển hàng hóa tại các chợ đầu mối bình quân nhận về khoảng 1.700 tấn hàng mỗi đêm.

    tphcm chua cho phep quan an phuc vu tai cho
    TP.HCM đang xem xét về việc cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến việc TP.HCM tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc chi hỗ trợ cho người dân tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, Người Lao Động dẫn thông tin từ Phó giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Lâm cho hay, nội dung kiểm tra xoay quanh việc các địa phương có thực hiện theo đúng Nghị quyết 09 và Công văn 2209 của UBND TP HCM về gói hỗ trợ đợt 1.

    Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Công văn 2627 và Công văn 2799 của UBND TP HCM về gói hỗ trợ đợt 2, đồng thời kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Công văn 3181 đối với gói hỗ trợ đợt 3.

    Thời gian triển khai đợt kiểm tra từ ngày 29/10 đến 31/10. Trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến 15/11, 3 đoàn bắt đầu triển khai tại các địa phương. Từ ngày 6/11 đến 20-11, các đoàn tổng hợp báo cáo gửi UBND TP.HCM.

    Về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM thông tin trong ngày 24/10, TP có 689 bệnh nhân nhập viện, 539 bệnh nhân xuất viện và 40 trường hợp tử vong.

    Tính đến nay, hơn 98% người từ 18 tuổi ở TP.HCM đã được tiêm 1 mũi vaccine COVID-19, trên 76% người đã được tiêm 2 mũi.

    Trong ngày 24/10, UBND TP.HCM đã công bố cấp độ dịch toàn TP. Theo đó, toàn TP đang ở cấp 2. Ở quận huyện và TP Thủ Đức có 9 địa phương đạt cấp 1 (vùng xanh - bình thường mới), 12 địa phương cấp 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình). Quận Bình Tân là đơn vị duy nhất còn ở cấp 3 (vùng cam - nguy cơ cao).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chua-cho-phep-quan-an-phuc-vu-tai-cho-a517255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM kéo dài thời gian chi hỗ trợ đợt 3 đến 31/10

    TP.HCM kéo dài thời gian chi hỗ trợ đợt 3 đến 31/10

    Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, mặc dù đã kết thúc thời gian gia hạn chi hỗ trợ đợt 3 của TP theo thông báo trước, nhưng vì tỷ lệ chi hỗ trợ mới chỉ đạt 78% nên TP sẽ tiếp tục kéo dài thời hạn đến hết ngày 31/10.