+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Karaoke mở lại từ ngày 10/1, nhân viên tất bật dọn dẹp

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ ngày 10/1/2022.

    Theo đó, các cơ sở đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch của UBND TP.HCM. Các địa phương thẩm định, cho phép hoạt động và kịp thời điều chỉnh hoạt động theo cấp độ dịch của từng địa phương.

    Thông tin trên Tuổi trẻ, các cơ sở karaoke cần đảm bảo giãn cách, diện tích tối thiểu 4m2/khách. Khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

    tp hcm karaoke mo lai tu ngay 10 1 nhan vien tat bat don dep
    Anh Nguyễn Nhật Minh Nhân viên quán karaoke Icool dọn dẹp để chuẩn bị cho ngày hoạt động trở lại. (Ảnh: Karaoke Icool)

    Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại, nhân viên quán karaoke ở TP.HCM tất bật dọn dẹp.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều 6/1, đội ngũ nhân viên quán karaoke K-T (676 đường Sư Vạn Hạnh, quận 10) tất bật làm việc để hoàn thành sửa chữa và dọn dẹp. Vị quản lý cho biết năm 2021, quán chỉ hoạt động đúng 1 tháng 13 ngày. Đóng cửa quá lâu, hệ thống loa đài, thiết bị và nội thất xuống cấp trầm trọng, buộc phải sửa chữa và thay mới đến 70%.

    Trong khi đó, chuỗi karaoke Icool với 18 chi nhánh tại TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự, hệ thống để trở lại hoạt động vào đúng ngày 10/1 tới. Trong suốt thời gian đóng cửa hơn nửa năm qua, hệ thống karaoke này vẫn duy trì số lượng nhân viên nhất định để luân phiên bảo quản, sửa chữa trang thiết bị.

    Tuy nhiên, theo các chủ quán karaoke, với quy định trong phòng hát phải người cách người ít nhất 4m2 cũng là hạn chế lớn. Bởi mỗi phòng chỉ có thể chứa 3-4 khách, phòng lớn nhất cũng chỉ khoảng 5-6 người, trong khi người đi hát theo nhóm đông.

    Theo các chủ quán hát, với đặc thù của ngành karaoke thì để đáp ứng các quy định phòng dịch như vậy khá bất cập, khó cho cả chủ quán lẫn khách hàng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-karaoke-mo-lai-tu-ngay-10-1-nhan-vien-tat-bat-don-dep-a524963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan