+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Khoe có giấy đi đường từ anh trai để "chạy lòng vòng", nữ tình nguyện viên bị thu hồi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi khoe giấy đi đường lên Facebook nhờ anh trai, nữ tình nguyện viên đã bị thu hồi giấy đồng thời được yêu cầu không làm công tác hỗ trợ nữa.

    Ngày 27/8, UBND phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM đã thu hồi giấy đi đường của một nữ tình nguyện viên sau khi người này đăng tải lên Facebook việc sẽ dùng giấy đi đường để "chạy vòng vòng", theo Tuổi Trẻ Online.

    Theo đó, đại diện phường An Phú đã mời chị V.N.T.M. (tình nguyện viên) - người đã đăng tải hình ảnh giấy đi đường lên mạng xã hội - lên làm việc và tịch thu giấy đi đường của chị này trong đêm.

    tphcm khoe co giay di duong tu anh trai de chay long vong nu tinh nguyen vien bi thu hoi giay12
    Chị M. đăng tải hình ảnh giấy đi đường lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình - Nguồn: Tuổi Trẻ.

    Cụ thể, bằng tài khoản Facebook cá nhân của mình, chị V.N.T.M, tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn phường An Phú đã đăng tải hình ảnh giấy đi đường kèm thông tin: "Cuối cùng em cũng được ra đường, được chạy vòng vòng. Cảm ơn ông anh trai của em".

    Ngay sau khi đăng tải, bài viết của chị M. nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Hầu hết mọi người đều cho rằng việc đăng tải như trên của chị M. là không phù hợp. Giấy đi đường là để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, còn công dụng để "chạy vòng vòng" như ý định của chị M. là không chấp nhận được.

    VTC News dẫn lời Chủ tịch UBND phường An Phú Phạm Thanh Phương cho biết, giấy đi đường mẫu mới mà phường cấp cho chị M. mang số thứ tự 077, do thẩm quyền trưởng Công an phường An Phú ký, đóng dấu. Giấy nêu nơi làm việc là UBND phường An Phú, với vị trí công tác tình nguyện viên, mục đích tham gia giao thông phòng chống dịch COVID-19.

    "Thật ra bạn này còn quá trẻ, sau khi có giấy đi đường vì thích thú quá nên đăng lên Facebook khoe. Bạn này có hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm nhiều ngày nay. Nhưng hôm nay, sau khi xảy ra sự việc thì chúng tôi đã thu hồi giấy đi đường, đồng thời yêu cầu bạn này không làm công tác hỗ trợ nữa", ông Phương nói.

    Ông Phương cho biết thêm đợt vừa rồi phường tăng cường lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở các chung cư nên thiếu lực lượng lấy mẫu xét nghiệm, phường đã vận động, tuyển tình nguyện viên tham gia chống dịch. Chị M. đã đăng ký tham gia nhóm tình nguyện viên của phường An Phú đến nay. 

    Khi thành phố chỉ đạo các lực lượng tham gia phòng chống dịch cũng phải có giấy đi đường nên phường đã cấp cho chị M. với mục đích tham gia chống dịch.

    Áp dụng các biện pháp tăng cường phòng, chống COVID-19, từ 0h ngày 25/8, TP. HCM đã triển khai thực hiện kiểm soát người lưu thông trên đường theo mẫu giấy đi đường do Công an Thành phố in và giao về cho các sở ngành, địa phương, đơn vị..., cấp cho các nhóm đối tượng được ra đường theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-khoe-co-giay-di-duong-tu-anh-trai-de-chay-long-vong-nu-tinh-nguyen-vien-bi-thu-hoi-a511549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TPHCM cần thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất

    TPHCM cần thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất

    Thường trực Chính phủ và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thống nhất thực hiện nghiêm ngặt hơn, thực chất hơn Chỉ thị 16, áp dụng một số biện pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và hiệu quả hơn để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh theo phương châm “mỗi xã phường là một pháo đài”, 312 xã phường tại Thành phố là 312 pháo đài phòng chống dịch. Thực hiện giãn cách nghiêm ngặt để ngăn chặn nguồn lây, kéo giảm các ca F0, giảm thấp nhất số ca tử vong. Sẽ có một số bất tiện, cuộc sống có thể gặp thêm khó khăn nhưng tất cả vì sức khỏe và an toàn tính mạng cho nhân dân, để nhân dân được hưởng ấm no, hạnh phúc.