TP.HCM phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng Omicron ngoài cộng đồng


Thứ 4, 19/01/2022 | 09:57


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an, đóng tại quận 5, TP.HCM) xác nhận đã ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Ngày 19/1, VTC News dẫn thông tin cho hay, khuya 18/1, lãnh đạo Bệnh viện 30/4 xác nhận đã ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Theo đó, 3 ca bệnh nhiễm Omicron này được phát hiện qua sự cảnh giác của các kỹ thuật viên Phòng xét nghiệm Sinh học phân tử Bệnh viện 30/4.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện 30/4 đã có buổi làm việc với các chuyên gia dịch tễ và y tế dự phòng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về các ca bệnh trên.

Tin trong nước - TP.HCM phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng Omicron ngoài cộng đồng
TP.HCM phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng Omicron ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa 

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện 30/4, cán bộ phòng xét nghiệm của Bệnh viện nhận được một số mẫu bệnh phẩm đề nghị xét nghiệm PCR hôm 15/1. Kết quả xét nghiệm PCR với những mẫu bệnh phẩm này đều dương tính với SAR-CoV-2.

Nghi ngờ có bất thường, kỹ thuật viên đã báo cáo lại lãnh đạo Bệnh viện.

Ngày 16/1, các mẫu được tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để giải trình tự gene. Chiều 18/1, kết quả khẳng định 3 bộ gene lấy từ 3 mẫu bệnh phẩm đều thuộc biến chủng Omicron (BA.1).

Theo báo cáo, 3 người nhiễm biến chủng Omicron sống tại huyện Bình Chánh, quận 11 và quận Gò Vấp.

Ngày 15/1, 3 người này có triệu chứng đau họng và chảy nước mũi nên đến khám tại một phòng mạch tư, được lấy mẫu xét nghiệm (phết họng) gửi Bệnh viện 30/4 nhờ làm xét nghiệm PCR.

Các trường hợp bệnh nhân trên cũng đã được báo cáo tới Sở Y tế TP.HCM.

Liên quan đến sự việc, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết HCDC đang xác minh, lấy mẫu, truy vết dịch tễ và sẽ thông tin chính thức trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đến nay đã ghi nhận 70 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TP.HCM (30), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1), Quảng Ninh (2).

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phat-hien-3-ca-nhiem-bien-chung-omicron-ngoai-cong-dong-a526154.html