+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tăng cường quản lý các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

    tang cuong kiem tra cac hoat dong nghe thuat quang cao tren khong gian mang dspl
    Nhiều nghệ sỹ quảng cáo sai sự thật về công dụng sản phẩm trên không gian mạng. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Ngày 17/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký văn bản gửi tới sở Văn hóa và Thể thao, sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuận TP và các Hội Văn học nghệ thuật TP, về việc tăng cường quản lý trong hoạt động văn hóa nghệ thuật. 

    Tại văn bản này, UBND TP giao sở Văn hóa và Thể thao phối hợp sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân tham gia văn hóa, nghệ thuật.

    Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ quy định về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

    Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm quản lý hiệu quả hoạt động nghệ thuật trên không gian mạng; có văn bản yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quản lý, diễn viên tăng cường phổ biến các quy định pháp luật, định hướng cho đội ngũ diễn viên nâng cao nhận thức, trách nhệm, uy tín bản thân đối với cộng đồng; có quy chế quản lý, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp có sai phạm.

    Trước đó, sau thông tin nhiều nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng, cục Văn hóa cơ sở (bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình trạng trên.

    Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố chỉ rõ thời gian qua một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tang-cuong-quan-ly-cac-hoat-dong-nghe-thuat-quang-cao-tren-khong-gian-mang-a504290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan