+Aa-
    Zalo

    TP.HCM thêm 18 ca nhiễm biến thể Omicron, một trường hợp nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM cho biết TP đã ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron, đều là trường hợp nhập cảnh.

    Theo VietnamNet, ngày 15/1, sở Y tế TP.HCM đã có thông tin về 18 ca mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron mới được ghi nhận. Trong đó, cả 18 trường hợp này đều là người nhập cảnh từ nước ngoài và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12.

    Được biết, Bệnh viện dã chiến số 12 do Bệnh viện Da liễu phụ trách, nhận nhiệm vụ chăm sóc và điều trị các ca nhập cảnh mắc COVID-19 và ca nhiễm biến thể Omicron.

    tphcm lay mau xet nghiem covid 19
    Lấy mẫu người nhập cảnh ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HCDC

    Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế TP cho biết: "Trong 18 ca mới có một ca nặng do cao tuổi và có bệnh nền, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Còn lại 17 ca không triệu chứng".

    Cụ thể, ca bệnh nặng là một bệnh nhân 82 tuổi, có bệnh lý nền phức tạp như: Đái tháo đường, thiếu máu cơ tim, ung thư máu giai đoạn cuối. Bệnh nhân đã tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19 Mordena, trong đó, mũi thứ 2 được tiêm cách đây 2 tháng.

    Theo đó, Bệnh viện Dã chiến số 12 đã chủ động chuyển trường hợp này lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị do lo ngại tình trạng bệnh nền diễn biến phức tạp. 

    Như vậy, đến nay TP.HCM có tổng cộng 30 ca nhiễm biến thể Omicron nhập cảnh. Trước đó, 12 ca mắc biến thể Omciron đã được xác định và xuất viện sau thời gian cách ly, điều trị theo đúng các tiêu chuẩn của bộ Y tế, hầu hết các trường hợp này cũng không có triệu chứng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-them-18-ca-nhiem-bien-the-omicron-mot-truong-hop-nang-a525834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan