+Aa-
    Zalo

    AstraZeneca công bố liều thứ 3 hiệu quả với biến thể Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả thí nghiệm của hãng dược AstraZeneca cho thấy phản ứng sinh kháng thể ngày càng tăng ở những người trước đây đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng hoặc vaccine mRNA.

    Theo Reuters, hãng dược AstraZeneca ngày 13/1 thông báo dữ liệu sơ bộ từ thử nghiệm cho thấy, mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 của hãng giúp tăng lượng kháng thể để chống lại Omicron và các biến thể khác của SARS-CoV-2 như Delta, Alpha,...

    astrazeneca cong bo lieu thu 3 hieu qua voi bien the omicron 01
    AstraZeneca công bố liều thứ 3 của hãng hiệu quả với biến thể Omicron. Ảnh minh họa

    Hãng dược này cho biết thêm rằng, phản ứng sinh kháng thể "ngày càng tăng" ở những người trước đây đã được tiêm vaccine của hãng hoặc vaccine mRNA. Hãng cũng sẽ nhanh chóng gửi dữ liệu này cho các cơ quan quản lý trên toàn thế giới do nhu cầu cấp thiết về các mũi tiêm tăng cường.

    Nghiên cứu do Đại học Oxfoxd, đơn vị đồng phát triển vaccine ngừa COVID-19 cùng AstraZeneca, tiến hành vào tháng 12/2021 cũng phát hiện 3 liều vaccine Vaxzevria (AstraZeneca) giúp tăng mức kháng thể trong máu chống lại biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng.

    "Những nghiên cứu quan trọng này cho thấy khi tiêm Vaxzevria như liều tăng cường thứ ba sẽ tăng khả năng miễn dịch chống lại COVID-19", Andrew Pollard, trưởng nhóm nghiên cứu vaccine của Oxford cho biết trong một tuyên bố.

    Trước đó, Đại học Oxford và AstraZeneca thông báo họ đã bắt tay vào nghiên cứu một loại vaccine đặc biệt nhắm vào Omicron, mặc dù bản thân hãng và nhiều nhà sản xuất vaccine khác hay các công ty có dự án tương tự, đều chưa rõ liệu đây có là điều cần thiết.

    Tính đến nay, AstraZeneca và các đối tác sản xuất theo hợp đồng đã cung cấp hơn 2,5 tỷ liều vaccine trên toàn cầu.

    Hiện thế giới đã ghi nhận hơn 317 triệu ca nhiễm COVID-19 và trên 5,5 triệu trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/astrazeneca-cong-bo-lieu-thu-3-hieu-qua-voi-bien-the-omicron-a525656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan