+Aa-
    Zalo

    Moderna đang nghiên cứu vaccine đặc hiệu với biến thể Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành Moderna Stéphane Bancel cho biết công ty đang làm việc để phát triển vaccine tăng cường đặc hiệu chống lại biến thể Omicron.

    Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC trong ngày 10/1 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành Moderna Stéphane Bancel cho biết hãng dược đang nghiên cứu và phát triển một liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường chống lại biến thể Omicron.

    Cụ thể, ông Bancel nói: "Chúng tôi đang thảo luận với các nhà lãnh đạo y tế cộng đồng trên toàn thế giới để quyết định chiến lược tốt nhất cho mũi vaccine tăng cường vào mùa thu năm 2022. Chúng tôi tin rằng mũi vaccine này sẽ bao gồm công dụng đặc hiệu chống lại Omicron".

    vaccine moderna
    Vaccine ngừa COVID-19 Moderna. Ảnh: Reuters

    Theo CEO Moderna, công ty vẫn đang thảo luận xem có cần thêm thành phần bổ sung vào vaccine tăng cường này không. 

    Ông nói thêm: "Chúng ta cần thận trọng để cố gắng vượt lên trước virus chứ không thể theo sau". 

    Ông Bancel tiết lộ Moderna đã đạt được thỏa thuận với một số quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Hàn Quốc và Thụy Sĩ, về việc cung cấp liều vaccine tăng cường mới vào mùa thu 2022. Ông cho biết công ty có thể cung cấp từ 2-3 tỷ liều vaccine tăng cường trong năm nay.

    Cũng trong ngày 10/1, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla thông tin công ty của ông đang nghiên cứu một loại vaccine mới có hiệu quả chống lại biến thể Omicron. Ông Bourla cho biết: "Loại vaccine này sẽ sẵn sàng vào tháng 3/2022". 

    Hiện tại, biến thể Omicron đang lây lan rộng rãi và gây lo ngại cho toàn thế giới. Trong đó, truyền thông đã nhiều lần công bố dữ liệu cho thấy các loại vaccine hiện có ít hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn sự lây truyền Omicron so với các biến thế trước đó, như biến thể Delta. Tuy nhiên, khả năng ngăn ngừa các triệu chứng bệnh nặng vẫn cao.

    Một nghiên cứu của Vương quốc Anh cho thấy rằng người đã tiêm một liều vaccine ngừa COVID-19 ít khả năng nhập viện hơn 52% so với những người không được tiêm vaccine. Ngoài ra, người đã tiêm hai liều vaccine có nguy cơ nhập viện thấp hơn 72% và con số này ở những người đã tiêm 3 liều là 88%. 

    Minh Hạnh (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moderna-dang-nghien-cuu-vaccine-dac-hieu-voi-bien-the-omicron-a525379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan