+Aa-
    Zalo

    CEO Pfizer: Vaccine chống biến thể Omicron sẽ sẵn sàng vào tháng 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Pfizer Albert Bourla cho biết vaccine chống lại biến thể Omicron sẽ sẵn sàng vào tháng 3 tới.

    Ngày 10/1 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết một loại vaccine chống lại biến thể COVID-19 Omicron sẽ có trong tháng 3 tới và hãng dược phẩm này đang bắt đầu sản xuất, CNBC News đưa tin. 

    “Loại vaccine này sẽ sẵn sàng vào tháng 3. Chúng tôi đang bắt đầu sản xuất”, ông Bourla nói với CNBC trên chương trình Squawk Box.

    CEO hãng dược phẩm Pfizer cho biết loại vaccine mới này cũng có khả năng chống lại các biến thể COVID-19 khác đang lây lan trên thế giới. Ông nói thêm hiện giờ vẫn chưa rõ rằng, liệu có cần thiết phải tiêm vaccine chống Omicron hay không và chúng sẽ được sử dụng như thế nào, nhưng Pfizer sẽ chuẩn bị sẵn vaccine này vì một số quốc gia muốn có được chúng càng sớm càng tốt. 

    ceo pfizer vaccine chong bien the omicron se san sang vao thang 3 11
    Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla trả lời phỏng vấn trên kênh CNBC. Ảnh chụp màn hình. 

    "Hy vọng chúng ta sẽ đạt được khả năng bảo vệ tốt hơn trước nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là bảo vệ các trường hợp nhập viện và bệnh nặng. Đó là điều hợp lý vào lúc này", ông Bourla nói.

    Dữ liệu thực tế từ Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna chỉ có hiệu quả khoảng 10% trong việc ngăn ngừa nhiễm bệnh có triệu chứng do Omicron gây ra, trong thời gian 20 tuần kể từ liều thứ hai, theo nghiên cứu từ Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh.

    Tuy nhiên, hai liều vaccine ban đầu vẫn cung cấp khả năng bảo vệ tốt khỏi nguy cơ bệnh nặng, nghiên cứu cho thấy. Theo nghiên cứu, các mũi tiêm tăng cường có hiệu quả lên đến 75% trong việc ngăn ngừa nhiễm bệnh có triệu chứng.

    ceo pfizer vaccine chong bien the omicron se san sang vao thang 3 2
    Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer có hiệu quả khoảng 10% trong việc ngăn ngừa nhiễm bệnh có triệu chứng do Omicron gây ra, trong thời gian 20 tuần kể từ liều thứ hai. Ảnh: AP.

    Vào tháng 12/2021, Cố vấn y tế trưởng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết không cần phải tiêm mũi tăng cường chống lại Omicron, bởi vì mũi 3 của vaccine hiện tại hoạt động tốt để chống lại biến thể.

    Giám đốc điều hành của Moderna Stephane Bancel, đã nói với CNBC vào ngày 10/1 rằng công ty cũng đang điều chế một loại vaccine tăng cường dành riêng cho biến thể Omicron và nó sẽ sớm được thử nghiệm lâm sàng. Ông Bancel cho biết nhu cầu từ các chính phủ cho chế phẩm trên là khá cao khi họ chuẩn bị tiêm chủng định kỳ cho người dân. 

    Ông Albert Bourla cho biết không rõ liệu có cần tiêm liều vaccine thứ 4 hay không và công ty của ông sẽ tiến hành các thí nghiệm để xác định vấn đề này. 

    Israel đã tiến hành tiêm liều vaccine thứ tư của Pfizer/BioNTech cho các nhân viên y tế và người dân trên 60 tuổi - những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Quốc gia này phát hiện ra rằng liều thứ tư của vaccine làm tăng lượng kháng thể bảo vệ chống lại virus lên gấp 5 lần mỗi tuần sau khi tiêm.

    Bích Thảo(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-pfizer-vaccine-chong-bien-the-omicron-se-san-sang-vao-thang-3-a525351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan