+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thí điểm cho học sinh lớp 9, 12 trở lại trường vào giữa tháng 12

    (ĐS&PL) - Giữa tháng 12, TP.HCM dự kiến cho học sinh trở lại trường học trực tiếp theo phương án khối 9 và khối 12 đi học trước, sau đó mở dần các lớp khác.

    Sáng 19/11, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, làm việc với sở GD&ĐT TP.HCM về kế hoạch năm học 2021-2022.

    Tại buổi làm việc, sở GD&ĐT TP.HCM đã báo cáo UBND TP.HCM về các phương án sẵn sàng để học sinh đi học trở lại từ ngày 10/12.

    Nguyên tắc xây dựng kế hoạch đi học lại là UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng kế hoạch và quyết định việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở GDĐT.

    Cơ sở giáo dục hoạt động theo cấp độ dịch của phường, xã, thị trấn nơi trường trú đóng. Chủ động chuyển trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch được công bố vào sáng thứ 2 hàng tuần. Đánh giá an toàn trường học theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục. Cá nhân đang sinh sống trong khu dân cư hoặc hộ gia đình là ổ dịch cộng đồng hoặc ổ dịch gia đình không tham gia làm việc, dạy và học trực tiếp.

    tp hcm thi diem cho hoc sinh lop 9 12 tro lai truong vao giua thang 12
    Thí điểm cho học sinh lớp 9, 12 trở lại trường vào giữa tháng 12. Nếu kết quả tốt, đầu học kỳ II, học sinh toàn thành phố đi học lại. (Ảnh: Lao động)

    Tri thức trực tuyến thông tin, dự kiến, đầu tháng 12, các trường sẽ tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; ngày 5/12, tổ chức họp phụ huynh học sinh. Ngày 10/12, học sinh trở lại trường học trực tiếp theo phương án khối 9 và khối 12 đi học trước, mở dần các lớp khác.

    Hình thức tổ chức đi học trở lại sẽ phụ thuộc vào cấp độ dịch trên địa bàn. Ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1, 2, các trường được tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo hoạt động phòng chống dịch theo quy định của bộ Y tế và bộ GD&ĐT.

    Địa bàn dịch cấp độ 2 phải có điều kiện thời gian, số lượng học sinh, ngừng một số hoạt động theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT, kết hợp dạy học trực tiếp và cả trực tuyến. Địa bàn cấp độ 3 được phép dạy học trực tiếp nhưng hạn chế một số hoạt động. Địa bàn cấp độ 4 không được cho học sinh đến trường.

    Ông Phan Văn Mãi cũng đặc biệt nhấn mạnh công tác tiêm vaccine COVID-19, hiện còn gần 1.000 thầy cô và cán bộ chưa tiêm, vì thế ông Mãi nhấn mạnh cần tập trung tiêm cho đội ngũ này và triển khai tiêm cho trẻ từ 12-18 tuổi.

    Bên cạnh đó, các trường chú trọng quy trình xử lý khi có ca mắc COVID-19. Tổ chức thận trọng và kiểm tra thường xuyên, tránh tình trạng trường công rộng, đủ điều kiện thì lo ngại không mở còn các điểm nhóm tư không đảm bảo thì lại hoạt động trở lại.

    Ông Mãi chỉ đạo trước khi thực hiện đại trà cần tổ chức mở cửa trở lại thí điểm ở những địa bàn vùng xanh ổn định, thầy cô và học trò ít có sự xáo trộn, tinh thần là mở lớp 9 và 12 trước.

    “Nếu giữa tháng 12, các điều kiện về cơ sở vật chất, vaccine, kế hoạch an toàn, các điều kiện đảm bảo… thì có thể mở thí điểm cho lớp 9 và lớp 12 ở những vùng cho phép. Nghiên cứu thí điểm với bậc mầm non, chỗ này càng cần phải chuẩn bị kĩ hơn, đặc biệt là có sự đồng thuận của bậc phụ huynh”, báo Lao động dẫn lời ông Mãi căn dặn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-diem-cho-hoc-sinh-lop-9-12-tro-lai-truong-vao-giua-thang-12-a519711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan