+Aa-
    Zalo

    TP.HCM tiêm vắc xin đợt 2 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/11

    (ĐS&PL) - Ngày 22/11, sở Y tế TP.HCM bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

    Theo đó, thời gian tiêm chủng đợt 2 là từ ngày 22/11 đến 28/11 cho 2 nhóm đối tượng.

    Thứ nhất là tiêm mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi sinh sống, học tập tại TP.HCM và đã tiêm mũi 1 đủ thời gian (kể cả trẻ tiêm mũi 1 tại tỉnh, thành khác).

    Thứ hai là tiêm mũi 1 cho trẻ 12-17 tuổi sống và học tập tại TP.HCM nhưng chưa tiêm trong đợt 1 do phải hoãn tiêm, mới tròn 12 tuổi, mới đồng thuận tham gia tiêm chủng, mới trở về TP.HCM...

    tp hcm tiem vac xin dot 2 cho tre tu 12 17 tuoi tu ngay 22 11
    Trẻ tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Về kế hoạch tiêm, sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị rà soát, thống kê số lượng và lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi cần tiêm vắc xin phòng COVID-19.

    Đơn vị được phân công lập danh sách tiêm, thu thập đầy đủ thông tin yêu cầu về kết nối dữ liệu cư dân. Nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh hoặc người giám hộ cung cấp thông tin căn cước công dân, mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ.

    Đối với trẻ có địa chỉ thường trú tỉnh, thành phố khác, chưa có căn cước công dân, công an cấp xã hướng dẫn, hỗ trợ người dân nhận mã định danh cá nhân, hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cấp mã định danh cá nhân khi lập danh sách tiêm chủng.

    Đối với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học cao đẳng, đại học thì sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về trung tâm y tế hoặc phòng y tế địa phương nơi trẻ cư trú để tổ chức tiêm.

    Sở Y tế yêu cầu, đơn vị lập danh sách phân nhóm danh sách trẻ tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm cộng đồng, danh sách trẻ cần tiêm vắc xin tại bệnh viện (theo chỉ định từ đợt 1), gửi về trung tâm y tế hoặc phòng y tế địa phương để các đơn vị chuẩn bị kế hoạch tổ chức tiêm phù hợp.

    Ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục và các đơn vị có liên quan rà soát, thống kế chính xác số lượng trẻ đồng thuận tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2 của địa phương để làm căn cứ tổ chức tiêm và đánh giá kết quả thực hiện.

    Các đơn vị giáo dục, y tế và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động người dân đồng thuận cho trẻ từ 12-17 tuổi tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 để đạt độ bao phủ trên 90%; tạo mọi điều kiện cho trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống trên địa bàn thuộc nhóm không đi học được tiêm vắc xin đầy đủ, đặc biệt là những trường hợp trẻ tạm trú, nhập cư, linh hoạt xem xét, hỗ trợ cho trẻ không có phụ huynh hoặc người giám hộ được nhận ý kiến đồng thuận tham gia tiêm và đi tiêm.

    Trung tâm y tế phối hợp chặt chẽ với bệnh viện quận, huyện, TP.Thủ Đức, bệnh viện có cử đội tiêm và Trung tâm cấp cứu 115 chuẩn bị sẵn sàng phương án hỗ trợ cấp cứu và vận chuyển trẻ có sự cố (nếu có) sau tiêm vắc xin phòng COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tiem-vac-xin-dot-2-cho-tre-tu-12-17-tuoi-tu-ngay-22-11-a519946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan