+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Trộm 1.200 con chó, 4 "cẩu tặc" bị bắt

    (ĐS&PL) - Từ tháng 10/2021 đến nay, các nghi phạm đã trộm khoảng 1.200 con chó của người dân ở địa bàn quận 12, Gò Vấp và huyện Hóc Môn, TP.HCM.

    Ngày 27/12, Đội 3, phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 12, Hóc Môn tạm giữ hình sự với Lê Anh Hào, Nguyễn Thành Lộc (cùng 17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy và Nguyễn Trọng Nhân (cùng 18 tuổi, đều ngụ ở huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

    tp hcm trom 1 200 con cho 4 cau tac bi bat
    Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Theo thông tin ban đầu, vào sáng 3/12, trong lúc bắn điện con chó ở huyện Hóc Môn, Hào cùng đồng bọn bị người dân phát hiện. Các nghi phạm không hoảng sợ mà tỏ ra manh động, hăm dọa người dân để bắt bằng được con chó.

    Sau thời gian theo dõi, lập chuyên án đấu tranh, sáng 25/12, trinh sát đội 3, phòng PC02 đã bắt được Hào và 3 đồng phạm.

    Nhóm trộm chó do Hào cầm đầu liên tục thực hiện các vụ trộm từ sau giãn cách xã hội đến khi bị camera an ninh của người dân ghi hình thì ngừng lại.

    Theo đó, từ tháng 10 đến tháng 12/2021, nhóm của Hào đã trộm được khoảng 1.200 con chó. Nhóm này hoạt động từ khoảng 4 giờ đến 7 giờ sáng hàng ngày. Tất cả số chó trộm, cướp được thì bán cho các lò ở chợ chó phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP.HCM).

    Trung bình, mỗi ngày nhóm này trộm, cướp từ 10 đến 12 con chó. Tất cả số chó bán được lấy tiền được chia đều, tiêu xài vào ăn nhậu, cờ bạc.

    Hiện, Công an đang làm việc với những chủ lò chó, nơi nhóm Hào đã bán chó để xử lý hành vi liên quan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-trom-1-200-con-cho-4-cau-tac-bi-bat-a523832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan