+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Trường đại học nào đón hơn 30.000 sinh viên học tập trung sau Tết?

    (ĐS&PL) - Để sinh viên chủ động sắp xếp kế hoạch di chuyển vào TP.HCM học tập, ngày 6/1, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thông báo kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp sau Tết Nguyên đán.

    ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hiện có quy mô với gần 30.000 sinh viên các bậc, hệ đào tạo khác nhau.

    Tất cả học phần được mở trong học kỳ II năm học 2021-2022 đều được giảng dạy với hình thức trực tiếp.

    tp hcm truong dai hoc nao don hon 30 000 sinh vien hoc tap trung sau tet

    Sinh viên năm cuối ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đến trường học thực hành hồi tháng 11/2021. (Ảnh: Dân trí)

    Đối với học phần lý thuyết/tích hợp, giảng viên có thể chủ động sử dụng tối đa 20% (mở cho các lớp thuộc khóa 2020 trở về trước) hoặc 30% (mở cho các lớp thuộc khóa 2021) thời lượng học phần để dạy trực tuyến. Với học phần thực tập/thí nghiệm, nhà trường tổ chức dạy 100% trực tiếp.

    Theo Dân trí, để tham gia giảng dạy, học tập trực tiếp tại trường, giảng viên, nhân viên, sinh viên phải tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh, người thuộc diện chỉ định không thể tiêm vaccine (có giấy xác nhận của bệnh viện).

    Từ đầu tháng 11/2021, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã cho một số sinh viên năm cuối và năm thứ ba trở lại trường để hoàn thành đồ án, luận văn tốt nghiệp và học thực hành.

    Giải thích việc phải chờ đến sau Tết Nguyên đán mới cho toàn bộ sinh viên học trực tiếp, PGS Nguyễn Trường Thịnh cho biết trên Tri thức trực tuyến, lẽ ra trường có thể cho sinh viên đi học lại từ tháng 12/2021 vì tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đã được kiểm soát tốt, tỷ lệ tiêm vaccine của sinh viên cao.

    Nhưng lúc này, phần lớn sinh viên đang ở các tỉnh, việc quay lại trường sẽ tạo ra luồng di chuyển lớn. Trong khi vào học hơn một tháng rồi lại nghỉ Tết, sinh viên đi lại nhiều lần tốn kém. Do đó, trường đợi sau Tết Nguyễn đán mới cho sinh viên tập trung trở lại.

    Tết Nguyên đán Nhâm Dần, sinh viên của trường được nghỉ từ ngày 21/1 đến hết ngày 13/2.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-truong-dai-hoc-nao-don-hon-30-000-sinh-vien-hoc-tap-trung-sau-tet-a524965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan