+Aa-
    Zalo

    TP.HCM tưởng niệm đồng bào mất vì COVID-19 vào tối 19/11

    (ĐS&PL) - Buổi lễ tưởng niệm đồng báo mất vì COVID-19 được tổ chức vào lúc 19h ngày 19/11, tại hội trường Thống Nhất (quận 1) và TP.Thủ Đức và các quận huyện tại TP.HCM. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp.

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký ban hành kế hoạch 3759/KH-UBND về việc tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

    Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam, Thành ủy TP.HCM phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

    tp hcm tuong niem dong bao mat vi covid 19 vao toi 19 11
     Quân đội cùng lãnh đạo phường 1, quận 6 (TP.HCM) trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19. (Ảnh: KT&ĐT)

    Theo kế hoạch, buổi lễ được tổ chức vào lúc 19h ngày 19/11, tại hội trường Thống Nhất (quận 1) và TP.Thủ Đức và các quận huyện. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp.

    Tại điểm cầu Hội trường Thống nhất sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh thành vùng trọng điểm phía Nam. Đặc biệt có sự góp mặt của đại diện các thân nhân, gia đình đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

    Trong khi hoạt động diễn ra, ban tổ chức sẽ trình chiếu một số hình ảnh phóng sự của TP.HCM qua cuộc chiến sinh tử với đại dịch.

    Tất cả các nhà chùa, nhà thờ, tàu thuyền đang neo đậu trên sông rạch trên toàn thành phố cùng đánh chuông, rung chuông, kéo còi hụ để tưởng niệm.

    Tính đến nay, toàn địa bàn TP.HCM ghi nhận tổng cộng 17.055 trường hợp tử vong do dịch COVID-19. Số ca tử vong tập trung vào thời điểm đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra căng thẳng nhất từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 9 vừa qua.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tuong-niem-dong-bao-mat-vi-covid-19-vao-toi-19-11-a519034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan