+Aa-
    Zalo

    TP Vũng Tàu đình chỉ hoạt động hàng loạt nhà hàng nổi trên sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau Ninh Thuận và Khánh Hòa, chính quyền TP Vũng Tàu đã có quyết định đình chỉ hoạt động của hàng loạt nhà hàng nổi trên sông để đảm bảo an toàn.

    (ĐSPL) - Sau Ninh Thuận và Khánh Hòa, chính quyền TP Vũng Tàu đã có quyết định đình chỉ hoạt động của hàng loạt nhà hàng nổi trên sông để đảm bảo an toàn.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 26/7, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, chính quyền TP đã quyết định đình chỉ hoạt động của các nhà hàng nổi (bè nổi) kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch trên sông.

    Việc này nhằm đảm bảo an toàn về con người và tài sản, đề phòng tình trạng sập nhà hàng tương tự xảy ra ở vịnh Vĩnh Hy, huyện Vĩnh Hải (Ninh Thuận) vừa qua.

    “Các cơ sở kinh doanh phải tạm ngưng cho đến khi có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Chủ doanh nghiệp phải chờ hướng dẫn cụ thể từ phía cơ quan chức năng”, ông Lập nói.

    Được biết, mô hình nhà hàng nổi tập trung ở sông Rạng, sông Chà Và thuộc địa phận huyện Tân Thành và TP Vũng Tàu. Tại đây có khoảng 7 bè được thiết kế theo hình thức dùng các thùng phuy nhựa hoặc kim loại làm phao rồi lát gỗ để làm sàn kinh doanh. Trung bình, mỗi bè tiếp đón tối đa 100 khách mỗi lần phục vụ.

    Bè nổi trên sông ở TP Vũng Tàu được đặt các thùng phuy bên dưới để làm phao. Ảnh: G.N.

    Cùng ngày, đoàn công tác của TP cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức kiểm tra tại nhà hàng nổi Chà Và, Năm Thắng, Sông Rạng… Đại diện các điểm kinh doanh này không xuất trình được hợp đồng giao hay thuê mặt nước, chưa được cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, chưa đăng ký hoạt động bè nổi. Các bè nổi đều vi phạm hành lang an toàn giao thông đường thủy nội địa.

    Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh giao Sở GTVT, Sở xây dựng, sở TN-MT nghiên cứu, ban hành tiêu chuẩn, quy định về hoạt động để nhà hàng nổi hoạt động đúng quy chuẩn, an toàn.

    Trước đó, chính quyền tỉnh Khánh Hòa cũng đã tiến hành rà soát, kiểm đếm để sắp tới chấm dứt loại hình kinh doanh nhà hàng, bè nổi tiềm ẩn nhiều rủi ro trên các vịnh.

    VTV đưa tin, theo lãnh đạo tỉnh, hiện ở Khánh Hòa tập trung rất nhiều bè nổi để phục vụ du khách, nhất là ở vịnh Nha Trang (TP Nha Trang) và vịnh Cam Ranh (TP Cam Ranh).

    Các bè nổi này đều được người dân làm theo kiểu truyền thống. Về mặt chất lượng không có ai kiểm định; chức năng hoạt động cũng chưa có cơ quan nào cấp phép. Vì vậy, mức độ an toàn là không thể biết được.

    Cũng theo UBND tỉnh, trước ngày 31/7, tất cả ban ngành, huyện, thành phố phải báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát loại hình kinh doanh nhà hàng, bè nổi, tiến tới chấm dứt, cấm tất cả bè nổi hoạt động và có phương án hỗ trợ cho các hộ dân kinh doanh loại hình trên.

    Sáng ngày 23/7, một nhà bè bán hải sản trên biển Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận đã bị lật và chìm xuống biển. Thời điểm này, 300 du khách đang ăn uống, tham quan, vui chơi trên nhà bè bị rơi xuống biển, la hét kêu cứu. Ngoài 2 người tử vong do đuối nước, còn 4 người bị thương. Bước đầu vụ việc xuất phát từ một chiếc tàu đáy kín chở hàng chục người tông vào một phía của bè làm hàng trăm người ngồi trên bè dồn về phía còn lại nên lật bè.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]EJzjFRbkOw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-vung-tau-dinh-chi-hoat-dong-hang-loat-nha-hang-noi-tren-song-a141243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan