+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 13 cán bộ công an bị đề nghị truy tố vì yêu cầu người vi phạm mang tiền đến

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 13 bị can nguyên là cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Các bị can trong vụ việc là Phạm Thanh Tuấn, nguyên Trưởng công an phường Phú Thọ Hòa, Lê Văn Quý, nguyên Phó trưởng công an phường, Lê Văn Hòa, nguyên Phó trưởng công an phường, Lê Đình Vũ ,Nguyễn Đăng Chiến, Nguyễn Đức Hiền, Võ Quang Kế và Phạm Ngọc Vy, nguyên cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa cùng 5 người khác, theo báo Giao thông.

    Theo kết luận điều tra, từ năm 2018 đến tháng 4/2020, các ông Nguyễn Đăng Chiến, Nguyễn Đức Hiền, Phạm Ngọc Vy, Lê Đình Vũ, Võ Quang Kế, Trịnh Hoàng Dương, Điền Đức Quang, Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Minh Nhựt là cảnh sát khu vực phụ trách các địa bàn của phường.

    tphcm 13 can bo cong an bi de nghi truy to vi yeu cau nguoi vi pham mang tien den

    Trụ sở Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. (Ảnh: Giao thông)

    Với chức năng của mình, các cán bộ trên đã tổ chức đi tuần tra trên địa bàn phường. Nếu phát hiện các đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy thì họ phải bắt giữ, lập hồ sơ, tạm giữ tang vật và ghi lời khai.

    Tuy nhiên, họ đã không thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật mà yêu cầu người có hành vi vi phạm sử dụng điện thoại di động liên hệ với người thân mang tiền đến trụ sở công an phường "chung chi" rồi thả về, không xử lý.

    Theo Tuổi trẻ, các cán bộ trên đã thực hiện hành vi sai phạm liên tiếp từ năm 2018 đến tháng 4/2020 tại trụ sở Công an phường Phú Thọ Hòa, trong đó các ca trực do Phạm Thanh Tuấn (trưởng công an phường), Phan Văn Hòa và Lê Văn Quý (phó công an phường) trực tiếp chỉ huy.

    Có những trường hợp giữ người vi phạm tại trụ sở nhiều ngày liền để đợi lấy tiền, nên có đủ căn cứ buộc trách nhiệm của người chỉ huy phải biết sự việc.

    Theo đơn tố cáo và tài liệu do cơ quan cảnh sát điều tra thu thập được từ năm 2018 đến tháng 4-2020, 9 người đã tham gia tuần tra, phát hiện, bắt giữ đưa về trụ sở công an phường ghi lời khai 51 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, sau đó "giải quyết" cho những người này về nhà mà không xử lý.

    Trong số 51 người bị bắt giữ có 48 người có biên bản ghi lời khai, 1 người có bản tự khai, 1 người không có tài liệu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-13-can-bo-cong-an-bi-de-nghi-truy-to-vi-yeu-cau-nguoi-vi-pham-mang-tien-den-a529235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan