+Aa-
    Zalo

    TP.HCM công bố danh mục SGK lớp 4, 8 và 11 cho năm học 2023-2024

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định phê duyệt SGK lớp 4,8 và 11 sử dụng trong các cơ sở giáo dục từ năm học 2023-2024.

    Đối với danh mục sách giáo khoa lớp 4 được phê duyệt có 27 bộ sách. Trong đó các môn có 2-3 bộ sách hầu hết thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ngoài ra còn có Nhà xuất bản Đại học Huế, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
     
    Đối với sách giáo khoa lớp 8 có 36 bộ sách ở 11 môn. Trong đó, môn Toán có 4 bộ sách gồm Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Cánh Diều (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm), Cùng khám phá (Nhà xuất bản Đại học Huế).
     
    Môn Ngữ văn có 3 bộ gồm Chân trời sáng tạo, Cánh Diều, Kết nối tri thức với cuộc sống. Khoa học tự nhiên có 2 bộ sách, Lịch sử và Địa lý 3 bộ, Tin học có 3 bộ sách, Tiếng Anh 6 bộ.
    tphcm cong bo danh muc sgk lop 4 8 va 11 cho nam hoc 2023 2024
    Cán bộ, giáo viên tham khảo SGK lớp 3 năm 2022. (Ảnh: GD&TĐ)
    Với lớp 11 có 62 bộ sách giáo khoa được phê duyệt ở 15 môn. Mỹ thuật là môn có nhiều bộ sách nhất với 11 bộ. Môn Toán có 4 bộ sách, gồm Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Cánh Diều (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm), Cùng khám phá (Nhà xuất bản Đại học Huế). Môn Ngữ văn có 3 bộ, Lịch sử 2 bộ, Địa lý 3 bộ…
     
    Theo quy định, UBND cấp tỉnh sẽ quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn dựa trên đề xuất lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục.
     
    Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp danh mục sách các trường lựa chọn, chuyển giao cho Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của địa phương giúp UBND chọn sách giáo khoa phù hợp.
     
    Trước đó, tại cuộc họp chiều 10/5 với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết hiện đã có 37/63 tỉnh, thành phố (trong đó có Hà Nội, TP.HCM) đã chọn xong SGK các lớp 4, 8, 11. Còn 26 địa phương đang đợi thẩm định giá từ Bộ Tài chính để quyết định lựa chọn.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cong-bo-danh-muc-sgk-lop-4-8-va-11-cho-nam-hoc-2023-2024-a575122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan