+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Gần 2.000 người hoàn thành cách ly tập trung được về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 4/4, trên địa bàn TP.HCM có 7.113 người phải cách ly tập trung. So với ngày cuối cùng của tháng 3 thì con số này đã giảm được gần 2.000 trường hợp.

    Tính đến ngày 4/4, trên địa bàn TP.HCM có 7.113 người phải cách ly tập trung. So với ngày cuối cùng của tháng 3 thì con số này đã giảm được gần 2.000 trường hợp.

    Gần 2.000 người hoàn thành cách ly tập trung được về nhà tại TP.HCM. Ảnh minh họa: TP.HCM 

    Theo báo cáo từ trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM ngày 31/3 trên địa bàn có gần 9.000 người đang phải thực hiện cách ly tập trung. Đến ngày 4/4 còn 7.113 người đang thực hiện cách ly. Như vậy, đã có gần 2.000 người hoàn thành cách ly tại TP.HCM trở về nhà.

    Trong số các khu cách ly tập trung thì ở Ký túc xá có lượng người được về nhà đông nhất, với gần 1.000 trường hợp hết thời hạn cách ly.

    Thời điểm hiện tại, khu cách ly tập trung tại Ký túc xá đại học Quốc gia TP.HCM đang có 5.605 trường hợp. Trong đó, có nhiều người đã cách ly đủ 14 ngày vẫn chưa được rời khỏi nơi này.

    Giải thích về điều này, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết: “14 ngày là thời gian cách ly tối thiểu và đây được cho là thời gian ủ bệnh.

    Tuy nhiên, trong số những người vừa rời khỏi khu cách ly thì đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19, sau khi xét nghiệm lần 2.

    Trước đó, trong thời điểm cách ly, 2 người này hoàn toàn không có triệu chứng của bệnh. Vì vậy, để người cách ly rời khỏi khu cách ly phải có kết quả âm tính sau xét nghiệm lần 2.

    Trong khi đó, việc xét nghiệm cần phải có kết quả chính xác, nhiều khi phải làm lại. Vì vậy, nhiều người dù đã đủ 14 ngày cách ly nhưng vẫn phải ở lại một thời gian, có kết quả xét nghiệm mới quyết định được là có thể rời khỏi khu cách ly hay chưa”.

    Nói về ổ dịch tại quán bar Buddha, ông Nguyễn Trí Dũng cho hay, đây là ổ dịch lớn và TP.HCM đã nỗ lực kiểm soát. Hiện tại vẫn chưa xác định được bệnh nhân nào là F0 mà chỉ xác định được ca bệnh 91 (phi công người Anh) là ca bệnh chỉ điểm của ổ dịch này.

    Khi phát hiện ca bệnh 91, thông qua điều tra dịch tễ, ngành chức năng đã khoanh vùng, tiếp cận và lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 11 ca bệnh có tiếp xúc (F1) với ca bệnh 91. Ngoài ra, có thêm năm trường hợp (F2) lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

    Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết thêm, đến thời điểm này, các chuỗi lây nhiễm đã được kiểm soát khá tốt, chưa có dấu hiệu lây lan thêm. Tuy nhiên, đã có một số trường hợp khai báo trễ, thậm chí cố tình không khai báo, để quá thời gian 14 ngày nhằm tránh bị cách ly, nhưng Thành phố xác định đây là nhóm nguy cơ cao nên cho dù đã quá 14 ngày kể từ khi rời khỏi quán bar, những người này vẫn phải bắt buộc đi cách ly tập trung 14 ngày.

    “Việc khai báo không trung thực, giấu giếm dù là người nước ngoài cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam", ông Dũng nhận định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-gan-2000-nguoi-hoan-thanh-cach-ly-tap-trung-duoc-ve-nha-a318343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan