+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ông bố 58 tuổi 3 lần thi tốt nghiệp THPT cùng con

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Minh Đức (58 tuổi) dự thi tại Hội đồng trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8, TP.HCM). Ông là thí sinh lớn tuổi nhất trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay tại TPHCM.

    Đây là thứ ba ông Nguyễn Minh Đức tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với hình thức thí sinh tự do. Ông thi 3 lần cùng 3 người con.

    Theo Dân trí, cách đây 6 năm, khi con gái đầu thi tốt nghiệp, ông đã đăng ký thi cùng con. Sau đó 2 năm, ông theo cậu con trai thứ 2 thi tốt nghiệp THPT nhưng... lần nào cũng rớt.

    Năm nay, con trai út thi tốt nghiệp THPT, ông quyết định cũng đi theo con. Khác với lần trước, từ đầu năm, ông đăng ký học lớp 12 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 8 để ôn luyện cho kỹ.

    tphcm ong bo 58 tuoi 3 lan thi tot nghiep thpt cung con

    Ông Nguyễn Minh Đức và con trai út (học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt, quận 8). (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Ông tâm sự trên Tuổi trẻ: "Ngày xưa tôi thích đi học lắm. Nhưng vì gia cảnh khó khăn, tôi chỉ học được hết lớp 9 rồi nghỉ. Sau này khi đã lập gia đình, tôi cũng ráng học được hết lớp 12 nhưng không thi tốt nghiệp THPT vì nhiều lý do. Năm nay mặc dù là lần thứ 3 dự thi tốt nghiệp THPT nhưng tôi đi thi với tâm trạng rất thoải mái, rớt hay đậu cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống hiện tại của tôi cả".

    Dù đã lớn tuổi, mắt lại kém mà tối nào cũng vác cặp đi học, bà xã ông không hài lòng. Nhưng bản thân ông muốn thể hiện cho con cái biết về tinh thần hiếu học của ba. Từ đó, các con đừng nản lòng mỗi khi gặp khó khăn trong học tập.

    "Chương trình bây giờ khác ngày xưa, tôi học lại cũng chật vật lắm, về nhà cứ phải nhờ 3 đứa con giảng giải thêm", ông Đức chia sẻ.

    Hiện tại, con gái lớn của ông Đức đã trở thành giáo viên tiểu học, con trai thứ 2 cũng đã là kỹ sư cơ khí. "Tôi mong con trai út cũng sẽ học hành tới nơi tới chốn như anh chị nó. Còn tôi, học và thi để mình có thêm kiến thức, sống tốt hơn mà thôi".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ong-bo-58-tuoi-3-lan-thi-tot-nghiep-thpt-cung-con-a543897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan