+Aa-
    Zalo

    TP.HCM thông xe cùng lúc hai cây cầu sớm 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cầu Bông và cầu Hậu Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật, sớm hơn dự kiến 3 tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

    (ĐSPL) - Cầu Bông và cầu Hậu Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật, sớm hơn dự kiến 3 tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

    Sáng 7/6, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật hai cây cầu gồm: cầu Bông bắc ngang kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nối Q.1 với Q.Bình Thạnh và cầu Hậu Giang bắc qua kênh Tân Hóa – Lò Gốm (Q.6).

    Thông xe kỹ thuật cùng lúc hai cây cầu ở Sài Gòn
    Lễ thông xe kỹ thuật cùng lúc hai cây cầu được tổ chức long trọng tại cầu Bông.

    Cùng với cầu Kiệu (đang thi công), cầu Lê Văn Sỹ (được thông xe kỹ thuật trước đó, đúng ngày 30/4), cầu Hậu Giang và cầu Bông thuộc tiểu dự án nâng cấp đô thị TP.HCM nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường và năng lực giao thông của thành phố. Cả 4 công trình này đều do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố làm chủ đầu tư.

    Cầu Bông mới có tổng chiều dài 84,2m gồm 3 nhịp, kết cấu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 21m. Cầu Hậu Giang có chiều dài 71,54m gồm 3 nhịp, kết cấu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 26m. Hai cây cầu được đơn vị thi công vượt tiến độ gần 3 tháng.

    Như vậy, 3 trong 4 cây cầu huyết mạch đã được hoàn thành, điều này sẽ góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông – một thực trạng nhức nhối tồn tại trong nhiều năm qua tại TP.HCM.

    Thông xe kỹ thuật cùng lúc hai cây cầu ở Sài Gòn
    Hình ảnh lễ thông xe kỹ thuật tại cầu Bông bắc ngang kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

    Có mặt trong buổi lễ thông xe kỹ thuật cầu Bông, ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết, cầu Bông được xây dựng mới đã nâng cao độ tĩnh không, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa và Trường Sa được thông suốt. Riêng ở cầu Hậu Giang, dự kiến đến tháng 7/2014 mới cho xe máy, ôtô con lưu thông trên hai tuyến đường ven kênh Tân Hóa - Lò Gốm dưới dạ cầu Hậu Giang.

    Sau khi thông xe, nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai gói thầu kiến trúc cảnh quan, chiếu sáng nghệ thuật được bố trí trên cầu, hai đường dẫn vào cầu và đường dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tân Hóa - Lò Gốm, các hạng mục này dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thong-xe-cung-luc-hai-cay-cau-som-3-thang-a35977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan