+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tuyển dụng 63 công chức, viên chức từ nguồn sinh viên xuất sắc

    (ĐS&PL) - Sở Nội vụ TP.HCM vừa thông tin, thành phố sẽ tuyển dụng 12 công chức và 51 viên chức bằng hình thức xét tuyển từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2023.

    Thông tin từ báo Quân đội nhân dân, đối tượng đăng ký dự tuyển phải bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 2, Nghị định 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

    Trong đó, sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học trong hoặc ngoài nước được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học phải trong độ tuổi từ 16-30 tuổi (tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển).

    tp hcm tuyen dung 63 cong chuc vien chuc tu nguon sinh vien loai xuat sac dspl

    Các vị trí viên chức TP.HCM sẽ tuyển dụng từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Bên cạnh đó, các sinh viên cần đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau:

    Đạt giải Ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế, thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học) và khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ) trong thời gian học ở bậc trung học phổ thông

    Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở bậc trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

    Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Cơ học, Tin học, các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

    tp hcm tuyen dung 63 cong chuc vien chuc tu nguon sinh vien loai xuat sac dspl1
    Thông báo tuyển dụng công chức của TP.HCM. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Với người dự tuyển có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học (trong độ tuổi từ 16-30 tuổi), người dự tuyển có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học (phải trong độ tuổi dưới 35) cần đáp ứng các tiêu chuẩn: Ngoài đạt các giải thưởng như trên, đối tượng này phải tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

    Các ứng cử viên có nhu cầu dự tuyển sẽ trải qua 2 vòng thi: Xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển theo các tiêu chuẩn trên; phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển trong thời gian 30 phút.

    Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100. Người trúng tuyển phải đạt điểm phỏng vấn từ 50 điểm trở lên và xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng.

    Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả điểm phỏng vấn bằng nhau sau khi đã cộng điểm ưu tiên thì người có kết quả điểm học tập toàn khóa cao hơn được tuyển dụng.

    Trường hợp vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng quyết định người trúng tuyển.

    Thời gian ban tổ chức nhận hồ sơ ứng tuyển từ ngày 30/10 đến 28/11. Người đăng ký dự tuyển nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu chính đến cơ quan có nhu cầu tuyển dụng vị trí muốn ứng tuyển.

    Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển tại 1 vị trí tuyển dụng, sau ngày chốt hồ sơ, nếu người dự tuyển nộp hồ sơ vào 2 vị trí tuyển dụng trở lên sẽ bị loại khỏi danh sách dự thi, báo Tiền Phong thông tin thêm.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tuyen-dung-63-cong-chuc-vien-chuc-tu-nguon-sinh-vien-xuat-sac-a596084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan