+Aa-
    Zalo

    Trầm trồ với "tiệc cữ" sau sinh, mẹ bỉm sữa khỏi lăn tăn ăn gì nhiều sữa lại không ngán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh về mâm cơm cữ của mẹ bỉm sữa Hà thành khiến các chị em phải trầm trồ, ngưỡng mộ, thậm chí là khao khát được... ở cữ.

    Những hình ảnh về mâm cơm cữ của mẹ bỉm sữa Hà thành khiến các chị em phải trầm trồ, ngưỡng mộ, thậm chí là khao khát được... ở cữ.

    Mới đây, trên hội nhóm nấu ăn nổi tiếng trên mạng xã hội, bà mẹ 2 con Trương Thu (30 tuổi, sống tại Hà Nội) chia sẻ hình ảnh mâm cơm cữ ngon mắt và đầy đủ dinh dưỡng khiến hội chị em phải "trầm trồ". Sau sinh bé thứ 2 này, chị ăn uống đầy đủ chất hơn nên thấy sữa nhiều. Chỉ 10 ngày sau sinh, chị Thu đã thấy khỏe khoắn như bình thường. 
    Mâm cơm cữ ngon miệng đều do mẹ đẻ chị Thu tự tay nấu để chị phục hồi sức khoẻ thật nhanh và cho con nguồn sữa chất lượng.
    Thay vì ăn gạo trắng, thực đơn cơm cữ của mẹ bỉm sữa Hà Thành có gạo Sén Cù, đặc sản Tây Bắc. Loại gạo này nguyên cám ăn rất tốt lại dẻo ngọt, cực ngon.
    Kinh nghiệm của chị cho thấy, ăn móng giò không về sữa chỉ béo mẹ thêm nên chị chỉ ăn chân dê hầm cháo đỗ đen. Ngoài rau ngót, chị ăn xen kẽ các loại củ quả luộc như: Mướp, bầu, bí...
    Hải sản ăn rất tốt như: Cá, ghẹ, cua, tôm, ốc hương, không được ăn hàu, ngao lạnh bụng. Thịt bò kho nghệ, vừa bổ máu lại thơm sữa.
    Để phục hồi sức khoẻ nhanh, chị Thu có ăn thêm yến chưng, chim cu ngói, gà hầm thuốc bắc giúp bổ máu mà nhanh lành vết đẻ. 
    Sau tầm 15-20 ngày các mẹ cắt giảm cơm, ăn ít cơm hơn nhưng thức ăn vẫn ăn nhiều, lượng đạm trong thức ăn các bữa ổn định sẽ giúp sữa vẫn nhiều như thường mà mẹ không lo tăng cân. Ăn uống toàn "sơn hào hải vị" nhưng chị Thu cũng cho biết từ khi sinh đến nay được 1 tháng 18 ngày chị đã giảm 18kg, không hề lo lắng chuyện vóc dáng sau sinh. 
    Việt Hương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-tro-voi-tiec-cu-sau-sinh-me-bim-sua-khoi-lan-tan-an-gi-nhieu-sua-lai-khong-ngan-a326936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan