+Aa-
    Zalo

    Trấn áp 2 đối tượng trộm chó, dùng súng tự chế chống trả công an ở Bình Dương

    (ĐS&PL) - Quá trình chạy trốn, nhóm đối tượng đã rải đinh, dùng bình xịt hơi cay, súng tự chế chống trả lực lượng chức năng, khiến một thành viên Đội xung kích chống tội phạm bị thương.

    Theo tin tức an ninh hình sự trên báo Tiền phong, tối 5/9, đại diện lãnh đạo Công an TP. Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Tạ Minh Tân (35 tuổi, quê Sóc Trăng) và Đặng Hữu Thức (32 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Chống người thi hành công vụ”.

    Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, rạng sáng 5/9, Tổ tuần tra 171 Công an TP.Tân Uyên phát hiện ô tô con có biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi, đến đoạn đường Khánh Bình 6 (khu phố Khánh Tân, phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên) thì phát hiện các đối tượng đã dùng súng điện tự chế để bắn trộm chó.

    Ngay sau khi phát hiện hành vi của nhóm đối tượng, Tổ tuần tra lập tức triển khai chốt chặn, vây bắt nhưng khi ra hiệu lệnh dừng xe, các đối tượng đã tăng tốc độ bỏ chạy.

    tran ap 2 doi tuong trom cho dung sung tu che chong tra luc luong truy bat o binh duong1
    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Báo Tiền phong, VieNamnet.

    Nhóm đối tượng rất manh động, quá trình bỏ chạy, các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công lực lượng chức năng, đồng thời rải đinh sắt tự chế xuống đường làm xe mô tô của lực lượng bị bể bánh. Các đối tượng còn dùng súng điện tự chế bắn khiến một thành viên Đội xung kích chống tội phạm của phường Khánh Bình bị thương.

    Khi được chạy khoảng 15km, đến địa bàn phường Thuận Giao (TP.Thuận An), ô tô mất lái đâm vào tường, các đối tượng bung cửa ô tô bỏ chạy bộ. Tuy nhiên, lực lượng công an đã khống chế được Tân và Thức, một đối tượng còn lại đã tẩu thoát.

    Sau khi trấn áp được nhóm đối tượng, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét, công an phát hiện trên ô tô có bột ớt, súng bắn điện tự chế, 6 con chó cùng nhiều tang vật khác.

    Tại trụ sở cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi bắt trộm chó của người dân. 

    Theo hồ sơ điều tra, Tạ Minh Tân có một tiền án về tội hủy hoại tài sản, Đặng Hữu Thức có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu về hành vi của nhóm đối tượng để xử lý theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-ap-2-doi-tuong-trom-cho-dung-sung-tu-che-chong-tra-cong-an-o-binh-duong-a589789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan