+Aa-
    Zalo

    Trận đấu tại AFF Cup 2020 bị cáo buộc "có mùi", ban tổ chức cảnh báo đanh thép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng Đông Nam Á đang xôn xao với lời cáo buộc dàn xếp tỷ số tại một trận đấu ở AFF Cup 2020.

    Cụ thể, một tài khoản có tên Oriental Gambler đã đăng trên Twitter yêu cầu ban tổ chức giải điều tra trận đấu kể trên, vì cho rằng có dấu hiệu "bất thường".

    "Một thế trận cởi mở mà đội tuyển Lào tạo điều kiện cho Malaysia thể hiện. Nên có cuộc điều tra về trận đấu này ngay tại Singapore", nội dung bài đăng của Oriental Gambler.

    tran dau tai aff cup 2020 bi cao buoc co mui ban to chuc canh bao danh thep 01
    Đội tuyển bất ngờ chơi tấn công trước Malaysia và nhận thất bại nặng nề 0-4.

    Trận đấu giữa đội tuyển Lào và đội tuyển Malaysia diễn ra hôm 9/12. Đây là trận đấu đội bóng xứ Triệu voi lựa chọn chơi đôi công với Malaya và nhận về thất bại đậm 0-4.

    Trước cáo buộc, HLV đội tuyển Lào Selvaraj đã lên tiếng phụ nhận, khẳng định "đây là điều vô căn cứ".

    Mới đây, ban tổ chức AFF Cup 2020 vừa gửi cảnh báo về án phạt nặng đối với các cầu thủ, thành viên các đội tuyển nếu dính líu đến dàn xếp tỷ số ở giải này.

    "Hãy tránh xa cá cược nếu không sẽ muốn đối mặt với những hậu quả nặng nề", ông Lim Kia Tong cảnh báo đến các cầu thủ, quan chức tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore.

    Ông Kia Tong hiện là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Singapore, khẳng định rằng ban tổ chức đang giám sát chặt chẽ kết quả các trận đấu với Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng (CPIB) của Singapore. Ông Tong tiết lộ, tất cả 10 đội bóng tham dự AFF Cup đã được thông báo sơ lược về vấn đề này.

    "AFF có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi tham nhũng trong việc tổ chức các trận đấu bóng đá. Chúng tôi và CPIB luôn cảnh giác và giám sát chặt chẽ để không để xảy ra vấn đề thao túng kết quả trận đấu. Các hình phạt nghiêm khắc và thích đáng sẽ chờ đợi những người vi phạm, bao gồm án cấm tham gia các hoạt động bóng đá sẽ được áp dụng đối với bất kỳ cầu thủ hoặc quan chức nào bị kết án trước tòa án", ông Kia Tong tuyên bố.

    Trở lại với cục diện bảng B AFF Cup 2020, Malaysia hiện đang xếp thứ 3 với 6 điểm, họ buộc phải thắng Indonesia ở vòng cuối để tránh suất vào bán kết. Trong khi đó, đội tuyển Lào với 3 trận toàn thua chắc chắn đã bị loại.

    Nếu đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Indonesia trong cuộc chạm trán vào ngày 15/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn giành quyền vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả lượt trận cuối gặp Campuchia.

    lich thi dau aff cup 2020 cua doi tuyen viet nam
    Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-dau-tai-aff-cup-2020-bi-cao-buoc-co-mui-ban-to-chuc-canh-bao-danh-thep-a522544.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan