+Aa-
    Zalo

    Trận động đất lớn nhất trong 25 năm ở Đài Loan: Tích cực tìm kiếm 50 người mất tích

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, lực lượng chức năng Đài Loan xác định vẫn còn 50 người mất tích và đang tích cực tìm kiếm.

    Báo Tiền phong dẫn tin từ hãng Reuters cho biết, trận động đất lớn nhất trong vòng 25 năm qua ở Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra hôm 3/4 đã khiến 9 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương, còn rất nhiều người mất tích do bị vùi lấp trong các đống đổ nát từ các tòa nhà cao tầng đổ sập. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 50 người mất tích.

    Theo đó, truyền thông địa phương cũng phát đi nhiều hình ảnh các tòa nhà đổ nghiêng ở thành phố Hoa Liên (phía Đông đảo Đài Loan, Trung Quốc), gần tâm chấn của trận động đất mạnh 7,2 độ xảy ra ngoài khơi lúc khoảng 8h sáng 3/4.

    Chia sẻ về vụ động đất với báo giới, bà Chang Yu-lin (60 tuổi), nhân viên một bệnh viện ở Đài Bắc cho biết: "Cơn địa chấn rất mạnh. Cảm giác như thể tòa nhà sắp đổ". 

    Trận động đất lớn nhất trong 25 năm ở Đài Loan. Ảnh: Tiền phong.

    Trận động đất lớn nhất trong 25 năm ở Đài Loan. Ảnh: Tiền phong.

    Tại Đài Loan, trận động đất xảy ra đúng giờ cao điểm buổi sáng, buộc Nhật Bản, Philippines phải kích hoạt cảnh báo sóng thần, nhưng cảnh báo đã được dỡ bỏ không lâu sau đó.

    Cơ quan chức năng địa phương cho biết trong số những người còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát, xác định được vị trí mắc kẹt là dưới một đường hầm ở phía bắc thành phố Hoa Liên, và 2 người Đức bị mắc kẹt trong một đường hầm khác. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng thang để giải cứu những người mắc kẹt trên các tòa nhà cao tầng. 

    Lực lượng phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) cho biết 6 máy bay chiến đấu F-16 tại một căn cứ trên hòn đảo đã bị hư hại nhẹ.

    Do ảnh hưởng từ trận động đất, người dân ở tỉnh Phúc Kiến và thành phố Thượng Hải cũng có thể cảm nhận được rung lắc, truyền thông Trung Quốc đưa tin. Có đến 50 dư chấn đã được ghi nhận.

    Công ty điện lực Taipower thông báo hầu hết hệ thống điện đã được khôi phục sau trận động đất và hai nhà máy điện hạt nhân trên đảo không bị ảnh hưởng. Đơn vị vận hành đường sắt cao tốc của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết không có thiệt hại hay thương tích nào được báo cáo trên các đoàn tàu, dù trận động đất xảy ra đúng giờ cao điểm buổi sáng.

    Thông tin trên báo Người lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết, sau khi động đất xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) theo dõi, liên tục cập nhật tình hình và sẵn sàn các biện pháp bảo vệ lao động Việt Nam tại nơi xảy ra động đất.

    Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận lao động người Việt Nam nào bị tử vong hay bị thương trong vụ động đất.

    Nguồn tin cho biết, Cục Quản lý lao động ngoài nước tiếp tục theo dõi thông qua Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) để nắm thông tin. Nếu ghi nhận các trường hợp thương vong sẽ nhanh chóng có biện pháp để hỗ trợ lao động Việt Nam.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng 3/4, tại Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra trận động đất mạnh 7,4 độ richter khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

    Trận động đất làm hư hại 125 tòa nhà trên khắp hòn đảo. Ngoài ra, động đất kép và các dư chấn dẫn đến 24 vụ lở đất, làm hư hại 35 tuyến đường, cầu, đường hầm.

    B.A 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tran-ong-at-lon-nhat-trong-25-nam-o-ai-loan-tich-cuc-tim-kiem-50-nguoi-mat-tich-a410473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan