+Aa-
    Zalo

    Hoàng hậu Thái Lan lộ vẻ căng thẳng khi người biểu tình vây quanh xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng hậu Suthida nhìn qua cửa kính ôtô với vẻ mặt đầy căng thẳng, khi đoàn xe chở bà và nhà vua Thái Lan đi qua đám đông biểu tình trên đường phố Bangkok.

    Hoàng hậu Suthida nhìn qua cửa kính ôtô với vẻ mặt đầy căng thẳng, khi đoàn xe chở bà và nhà vua Thái Lan đi qua đám đông biểu tình trên đường phố Bangkok.

    Hàng nghìn người biểu tình chiều 14/10 tập trung quanh Tượng đài Dân chủ ở Bangkok khi nghe tin đoàn xe hoàng gia chở Nhà vua Maha Vajiralongkorn và gia đình sẽ đi qua đây. Bất chấp cảnh sát yêu cầu giải tán, nhiều người biểu tình vẫn nán lại khu vực.

    Hoàng hậu Suthida lộ vẻ lo lắng khi đoàn xe đi qua đám đông biểu tình. Ảnh: Reuters.

    Đây là dịp hiếm hoi để công chúng có thể tận mắt nhìn thấy nhà vua. Không chỉ vì ông vốn ít xuất hiện công khai mà còn bởi ông hầu như sống ở Đức suốt thời gian qua, khi đại dịch COVID-19 lan rộng toàn cầu.

    Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Thái Lan cho thấy cảnh sát chống bạo động đẩy lùi người biểu tình để dọn đường cho đoàn xe hoàng gia. Chiếc xe Rolls-Royce màu vàng sau đó chậm chạp lách qua đám đông một cách khó khăn, dưới sự hộ tống của xe cảnh sát.

    Đoàn xe hoàng gia Thái Lan đi qua đám đông biểu tình gần hoàng cung hôm 14/10. Ảnh: Reuters.

    Trước khi đoàn xe của nhà vua và hoàng hậu đi qua, cảnh sát đã dọn dẹp đường, cố đẩy lùi người biểu tình. Tuy nhiên, đám đông vẫn vây kín, bao gồm những người thuộc phe bảo hoàng muốn tận mắt nhìn thấy nhà vua, khiến đoàn xe phải giảm tốc độ di chuyển.

    Trong khoảnh khắc hiếm hoi được phóng viên chụp lại, Hoàng hậu Suthida nhìn ra bên ngoài qua cửa kính ôtô với vẻ mặt căng thẳng, Nhà vua Rama X ngồi cạnh bà. Một tấm ảnh khác cho thấy bà đang mỉm cười vẫy tay chào người dân từ trong xe, không có mặt nhà vua.

    Hoàng hậu Suthida và Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti trên xe limousine đi qua đám đông biểu tình ở Bangkok chiều 14/10. Ảnh: AFP.

    "Tiền thuế của tôi!", người biểu tình hô vang.

    Đoàn xe chở Vua Vajiralongkorn sau đó đi qua con đường này tới buổi lễ ở Chùa Emerald Buddha gần hoàng cung nhưng không gặp sự cố gì.

    Truyền thông quốc gia Thái Lan đưa tin, "dường như nhiều nhóm người đã kêu gọi và kích động những cuộc tụ tập trái phép ở Bangkok, gây ảnh hưởng đến đoàn xe hoàng gia và có những hành động nghiêm trọng ảnh hưởng tới an ninh quốc gia".

    Ngày trước đó, người biểu tình đã hò hét khi đoàn xe của nhà vua đi qua, sau khi 21 nhà hoạt động bị cảnh sát bắt giữ trong một vụ đụng độ.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hau-thai-lan-lo-ve-cang-thang-khi-nguoi-bieu-tinh-vay-quanh-xe-a342660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan