+Aa-
    Zalo

    Trang thương mại điện tử của cựu kỹ sư Google sẽ đánh bật cả Amazon và Alibaba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mức định giá 8,5 tỷ USD, chương trình Mua sắm cùng “Wish” hiện đang có giá trị hơn các ứng dụng mua sắm Sears, Macy's và JC Penney hợp lại.

    Với mức định giá 8,5 tỷ USD, chương trình mua sắm cùng “Wish” hiện đang có giá trị hơn các ứng dụng mua sắm Sears, Macy's và JC Penney hợp lại.

    Một nguồn tin của Forbes cho biết, ứng dụng thương mại điện tử này đang trong quá trình huy động 250 triệu USD với mức định giá thị trường là 8,5 tỷ USD.

    Trước đó, vào tháng 5, trang thương mại điện tử này đã huy động 500 triệu USD và được định giá 3,5 tỷ USD. Trong chưa đầy 6 tháng, giá trị nó đã tăng hơn gấp đôi. Điều này khiến các nhà đầu tư cho rằng Wish sẽ là thách thức mới của Amazon và Alibaba.

    Công chủ của Wish, Peter Szulczewski.

    Wish được thành lập năm 2010 bởi Peter Szulczewski, cựu kỹ sư phần mềm của Google. Trong 7 năm hoạt động, công ty này đã huy động được 1,25 tỷ đô la, không bao gồm khoản tài trợ mới nhất.

    Các mặt hàng trên trang thương mại điện tử này có mức giá rất cạnh tranh như kính mát và đồng hồ đeo tay với giá 1 đô la, tấm treo tường với giá 6 đô la và áo len nam giới khoảng 8 đô la.

    Nhiều mặt hàng như đồ chơi, giỏ và đồ vệ sinh cá nhân sẽ bán với giá $1 hoặc $2, với chi phí vận chuyển như nhau. Một số mặt hàng, như mặt dây chuyền, đồ chơi bằng nhựa hoặc son môi, được quảng cáo là miễn phí vận chuyển.

    Việc nắm bắt những mặt hàng giá rẻ từ Trung Quốc đã tạo ra nhiều lợi nhuận cho trang thương mại điện tử này. Sensor Tower, một công ty nghiên cứu di động, cho biết số người dùng của Wish đã tăng gần 50% trong nửa đầu năm nay, trong đó gần 2/3 là phụ nữ.

    Nhà sáng lập Wish cho biết, hiện trang thương mại điện tử này có doanh thu ở mức “ 1 tỷ con số” và vẫn chưa đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, họ vẫn tự tin là công ty thương mại điện tử lớn thứ 6 trên thế giới và đang tiến dần đến ngôi đầu bảng.

    Szulczewski mở công ty quảng cáo trực tuyến của Wish Context Logic vào năm 2010 nhằm thách thức Google AdWords.

    Wish được tạo ra để mọi người tạo ra danh sách các sản phẩm yêu thích của họ và tạo ra một trải nghiệm mua sắm phù hợp hơn.

    Wish đã tích cực quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là nhà quảng cáo ứng dụng lớn thứ hai trên Facebook vào quý hai năm 2017, theo Sensor Tower , nhà quảng cáo đứng hàng thứ sáu trên Google và nhà quảng cáo thứ tư trên Pinterest.

    Hiện, ông chủ của Wish đang tham vọng tạo ra thị trường nghìn tỷ mỗi năm để cạnh tranh với các trang thương mại điện tử khác.

    (Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-thuong-mai-dien-tu-cua-cuu-ky-su-google-se-danh-bat-ca-amazon-va-alibaba-a202643.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan