+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi chuyện mẹ nhặt ve chai kiếm tiền mua Iphone cho con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để con chịu đi học, người mẹ không dám ăn tiêu mà dành tiền mua cho con trai học lớp 10 chiếc Iphone gây nhiều tranh luận trái chiều.

    Để con chịu đi học, người mẹ không dám ăn tiêu mà dành tiền mua cho con trai học lớp 10 chiếc Iphone gây nhiều tranh luận trái chiều.

    Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện “Chiếc iphone mà mẹ mới mua”. Câu chuyện kể về tình thương con của một người mẹ, dù nhặt ve chai, không có tiền mua xe máy nhưng vẫn cố dành giụm để mua cho cậu con trai chiếc iphone cho “bằng bạn bằng bè”.

    Câu chuyện mẹ già mua iphone cho con trai gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

    Nội dung của câu chuyện này được chia sẻ như sau:

    Hôm nay mình làm ca trưa, thấy một cô tầm ngoài 60 tuổi, mặc bộ quần áo cũ kỹ rách nát, đi đôi dép đã đứt quai, nói chung trông cô rất khổ hạnh vào quán mình.

    Thấy cô, mình chạy lại hỏi cô mua gì nhưng cô ngập ngừng không chịu nói. Mãi về sau cô mới nói là cô đi mua điện thoại iphone.

    Mình và các nhân viên trong quán thực sự rất bất ngờ, hỏi ra mới biết là cô đi mua điện thoại cho con trai, con trai cô năm nay lên lớp 10 nhưng nhất quyết không chịu đi học nếu không có xe đạp điện với điện thoại đẹp.

    “Cô không có tiền mua xe, cô chú có bao nhiêu tiền bao năm dành dụm, cố gắng đi vay mượn để mua cho thằng cu nhà cô cái điện thoại này thôi. Cô thì hàng ngày đạp xe đi lượm ve chai, cũng được dăm chục, hôm nào nhiều cũng được trăm nghìn cháu ạ. Chú nhà cô thì sức khỏe không tốt, thi thoảng có việc người ta thuê gì thì chú làm đấy thôi”.

    Nghe cô nói, nhìn mắt cô rưng rưng như sắp khóc mà nghẹn cả lòng.

    “Cô muốn con cô đi học lấy cái chữ để mở mày mở mặt, chứ đời cô chú ít học cũng khổ lắm rồi. Thằng cu nhà cô còn nhỏ nên dại dột lắm, không mua điện thoại cho, nó mà nghỉ học thì cô chú khổ tâm lắm cháu ạ”.

    "Không có iphone con cô nhất quyết không chịu đi học" (Ảnh minh họa).

    Nghe cô nói vậy mà mình cũng thấy đau lòng.

    Đúng là ba mẹ thì luôn yêu thương con cái hết mình, luôn muốn dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Chắc cũng chẳng riêng gì bạn trẻ kia, mà cũng rất nhiều bạn trẻ khác cũng vì sĩ diện mà làm khổ ba mẹ, sống không biết mình là ai, nhà nghèo nhưng vẫn thích đàn đú ăn chơi trên mồ hôi nước mắt của ba mẹ không biết trong đầu các bạn ấy có gì nữa. Mong các bạn đừng như cái thằng bất hiếu kia nhá. Cái thể loại đấy có cho đi học cũng chả thành người tử tế được...

    Thực tế rất nhiều người trong số chúng ta không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có, điều tôi không muốn đề cập ở đây là “đứng núi này trông núi nọ”, nó khác hoàn toàn với tinh thần cầu tiến. Đây là hai vấn đề khác nhau. Một bên là không ngừng vươn tới cái tốt đẹp hơn, phát triển hơn, còn một bên là không bao giờ biết hài lòng, trân trọng hiện tại.

    Tập cách biết chấp nhận, hài lòng và trân trọng những gì đang có và tận hưởng một cách đơn giản”.

    Câu chuyện này được chia sẻ khiến người xem suy ngẫm và yêu thương mẹ của mình nhiều hơn.

    Cảm nhận được nỗi mong con nên người của mẹ già, bạn Linh Ngoc chia sẻ: “Khi người con trai dùng chiếc iphone được mẹ mua cho và lên facebook đọc được dòng tâm sự này không biết em ý sẽ có cảm nhận như thế nào nhỉ?”.

    Chia sẻ về sự hi sinh cao cả của cha mẹ, bạn Hải Ninh cho biết: “Câu chuyện cảm động thật. Tình mẹ không gì có thể sánh bằng”.

    “Nhà mình cũng rất nghèo, nhưng mình cũng đã học thành tài và thành đạt, điện thoại xấu thì có sao miễn là mình có kiến thức để có thể tự nuôi sống được bản thân. Bố mẹ cũng chỉ mong có vậy” một cư dân mạng chia sẻ thêm.

    Mặc dù vậy, một số cư dân mạng cho rằng cha mẹ không nên chiều con quá mức như vậy con rất dễ sinh hư.

    Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cậu con trai đòi hỏi như vậy là bất hiếu, không hiểu được sự vất vả của cha mẹ để có thể nuôi mình đi học.

    Còn bạn, bạn nghĩ gì sau khi đọc câu chuyện này?

    Theo Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]N1FPjzThsV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-chuyen-me-nhat-ve-chai-kiem-tien-mua-iphone-cho-con-a106401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.