+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi ĐT Việt Nam có xứng nhận 5 tỷ đồng tiền thưởng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bị đá văng khỏi trận chung kết AFF Cup 2014 mà tưởng như đã nắm chắc trong tay, đội tuyển Việt Nam rõ ràng đã rời giải đấu theo cách khó chấp nhận nhất.

    (ĐSPL) –  Bị đá văng khỏi trận chung kết AFF Cup 2014 mà tưởng như đã nắm chắc trong tay, đội tuyển Việt Nam rõ ràng đã rời giải đấu theo cách khó chấp nhận nhất. Và bởi thế nhiều người cho rằng họ không xứng đáng nhận khoản thưởng 5 tỷ đồng.
    Dù bại trận 4-5 chung cuộc trước Malaysia sau hai lượt trận tại bán kết AFF Cup 2014 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được thưởng 5 tỷ đồngtừ các đơn vị, nhà tổ chức, cá nhân cho giải đấu vừa qua. Cụ thể, họ có 1 tỷ đồng tiền thưởng nóng từ VFF sau trận thắng Philippines 3-1 ở vòng bảng, 2 tỷ đồng cũng từ VFF sau trận thắng Malaysia 2-1 trên sân Shah Alam, 1 tỷ đồng bầu Hiển thưởng và 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) từ AFF thưởng cho ĐT Việt Nam cho thành thành tích lọt vào bán kết.
    ĐT Việt Nam đã thất bại trước Malaysia theo cách khó chấp nhận.
    Với cách chia tiền thưởng theo xếp hạng, tương ứng với mức độ đóng góp. Ban cán sự đội tuyển sẽ xếp 4 loại: A (đá chính thức, HLV trưởng), B (cầu thủ dự bị loại một thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị), D (các thành viên còn lại như bác sĩ, nhân viên hậu cần).  Tính ra mỗi tuyển thủ có thể bỏ túi từ vài chục đến 100 triệu mỗi người.
    Thất bại theo cách không thể thất vọng hơn nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được khoản tiền lớn là điều thiếu hợp lý và khiến nhiều người không đồng tình.
    Trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam, nhiều CĐV cho rằng VFF nên thưởng phạt công minh. Không phản đối chuyện VFF thưởng nóng sau những trận đấu đội nhà chơi hay để động viên khích lệ tinh thần thi đấu của các tuyển thủ cầu thủ, nhưng cũng phải có mức phạt nếu đội chơi không thất vọng và dừng bước sau trận thua tan tán trước Malaysia.
    Ngay cả với các cầu thủ, những người rất thất vọng vì bị loại bất ngờ cũng chẳng còn tâm trạng nhận thưởng. Đa số họ đều cảm thấy có lỗi với người hâm mộ. Không ít chuyên gia cho rằng VFF đã thiếu tế nhị trong chuyện treo thưởng. Theo đó chỉ công bố khoản thưởng khi nào các cầu thủ giành kết quả cao nhất nếu không sẽ phản tác dụng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-dt-viet-nam-co-xung-nhan-5-ty-dong-tien-thuong-a74615.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan