+Aa-
    Zalo

    Tranh cử tổng thống Mỹ: Ông Biden tiếp tục dẫn trước ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả thăm dò mới đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump 8 điểm và nắm lợi thế trong nhóm cử tri lưỡng lự chưa quyết định.

    Kết quả thăm dò mới đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump 8 điểm và nắm lợi thế trong nhóm cử tri lưỡng lự chưa quyết định.

    Ứng cử viên của đảng Dân Chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC

    Kết quả một cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos mới được công bố hôm 22/7 cho thấy, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đang tạo ra cách biệt 8 điểm so với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong số các cử tri đã đăng ký và cũng như đối với các cử tri chưa quyết định.

    Cụ thể, 46% ủng hộ ông Joe Biden trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trăm là 38%. 16% còn đang lưỡng lự hoặc sẽ ủng hộ ứng cử viên của một đảng khác hoặc có thể sẽ không bỏ phiếu.

    Cuộc thăm dò cũng cho thấy 61% các cử tri đang lưỡng lự cho biết họ sẽ ủng hộ ông Joe Biden nếu phải lựa chọn trong khi số người chọn ông Donald Trump chỉ là 39%.

    Đa số cử tri chưa quyết định hoặc đã đăng ký của đảng thứ ba. 70% trong số này cho biết họ không tán thành hiệu suất công việc của ông Trump. Tỷ lệ tương tự những người tham gia cuộc khảo sát cũng cho biết họ nghĩ rằng nước Mỹ đang đi sai hướng.

    Trong khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra khiến hơn 141.000 người Mỹ tử vong, gây ra tình trạng thất nghiệp hàng loạt và bất ổn kinh tế, có tới 80% số người được hỏi cho biết họ lo ngại về sự lây lan của Covid-19.

    Khi được hỏi về yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy quyết định bỏ phiếu của họ, 34% cho biết họ đang tìm kiếm một ứng cử viên có kế hoạch mạnh mẽ để giúp quốc gia phục hồi.

    Chiến dịch vận động tranh cử của ông Joe Biden và ông Donald Trump đều đang hướng tới nhóm cử tri đang lưỡng lự nhằm thuyết phục họ bỏ phiếu cho mình trong ngày tổng tuyển cử đầu tháng 11 tới. Trong cuộc bầu cử năm 2016, nhiều cử tri Mỹ đã đưa ra quyết định của mình ở tuần cuối cùng trước ngày bầu cử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cu-tong-thong-my-ong-biden-tiep-tuc-dan-truoc-ong-trump-a331859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan