+Aa-
    Zalo

    Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại buổi trao tặng xe lăn đại diện nhà tài trợ đã hướng dẫn cách sử dụng xe lăn an toàn cho người sử dụng và người thân trong gia đình người khuyết tật.

    Tại buổi trao tặng xe lăn đại diện nhà tài trợ đã hướng dẫn cách sử dụng xe lăn an toàn cho người sử dụng và người thân trong gia đình người khuyết tật.

    Theo báo Đồng Hành Việt, ngày 12/12 hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị tài trợ gồm: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM); tổ chức Trả lại tuổi thơ (GIBTK); tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) tiến hành trao tặng 55 chiếc xe lăn cho gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa (20 chiếc) và huyện Đồng Hỷ (35 chiếc).

    Được biết, trong đợt này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 488 chiếc xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi chiếc xe lăn có trị giá gần 2 triệu đồng.

    Số xe lăn được trao tặng sẽ góp phần giúp những người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong đi lại, sinh hoạt. Từ đó, khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

    Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên trao tặng xe lăn cho gia đình người khuyết tật. Ảnh: Báo Thái Nguyên

    Trước đó ngày 28/11, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Phú Lương phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ trẻ em tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại các xã, thị trấn của huyện Phú Lương. Đây là chương trình do Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo( FWM), Tổ chức trả lại tuổi thơ (GIBTK) và Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) tài trợ.

    Tại chương trình đại diện Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Phú Lương và các đơn vị tài trợ đã trao 56 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, khuyết tật hệ vận động đến từ 15 xã, thị trấn của huyện Phú Lương, trị giá mỗi chiếc xe 1,6 triệu đồng, thông tin đăng trên báo Thái Nguyên. 

    Đây là những chiếc xe lăn thuộc dòng thế hệ 2 và thế hệ 3 rất phù hợp cho người khuyết tật di chuyển. Được biết, trong những năm qua, tổ chức Trả lại tuổi thơ đã trao tặng nhiều xe lăn cho người khuyết tật huyện Phú Lương, góp phần hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-tang-xe-lan-cho-nguoi-khuyet-tat-tinh-thai-nguyen-a304538.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan