+Aa-
    Zalo

    Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam trưng bày khoảng 200 hình ảnh, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam

    (ĐSPL) - Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam trưng bày khoảng 200 hình ảnh, tư liệu và nhiều bản đồ quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

    Sáng 26/8, các cán bộ đảng viên, nhân dân và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đến từ các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh Hà Nam đã đến dự lễ khai mạc và tham quan triển lãm.

    Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu bao gồm: các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành, các tư liệu viết bằng chữ Hán, chữ Pháp và chữ quốc ngữ có thông tin liên quan đến hai quần đảo; sưu tập bản đồ, Atlas khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo; hình ảnh về đời sống sinh hoạt của chiến sỹ và nhân dân trên các quần đảo.

    Đặc biệt, triển lãm đã tiếp nhận và giới thiệu bức thư cuối cùng gửi gia đình của liệt sỹ Trần Văn Bẩy,quê Hà Nam, một trong những chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988.

    Ngoài ra, một số tài liệu, hình ảnh thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đối với biển đảo quê hương cũng được trưng bày tại đây.

    Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử
    Các cán bộ đảng viên, nhân dân và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đã đến tham quan triển lãm (Ảnh minh họa).

    Một số bạn trẻ cho biết, đây là lần đầu tiên họ được trực tiếp tận mắt thấy những tư liệu quý giá khẳng định chủ quyền của đất nước đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Những tư liệu trưng bày tại triển lãm vừa giúp họ có cái nhìn đầy đủ hơn về chủ quyền biển đảo của đất nước, vừa làm cho các bạn trẻ thêm tự hào về quê hương, về truyền thống anh hùng của dân tộc. Triển lãm sẽ kéo dài cho đến hết ngày 10/9.

    Sáng cùng ngày, tại Bảo tàng TP Cần Thơ cũng đã diễn ra triển lãm trưng bày hơn 90 bản đồ cổ của Việt Nam và thế giới cùng trên 100 tư liệu, hiện vật, hình ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

    Bên cạnh đó, Bảo tàng TP Cần Thơ còn giới thiệu đến người xem 100 bức ảnh về cuộc sống sinh hoạt, những lễ hội đặc sắc của 54 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

    Đây là hoạt động nằm trong chuyên đề “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa” do Bảo tàng TP Cần Thơ phối hợp cùng Thư viện Khoa học tổng hợp TP HCM tổ chức, nhằm minh chứng một cách khoa học, chính xác, hùng hồn về chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông cùng cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-hoang-sa-truong-sa---nhung-bang-chung-lich-su-a48232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan