+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng cướp "nhí" liều lĩnh gây ra loạt vụ cướp giật trên đường tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Cầm đầu bắng nhóm là đối tượng mới 17 tuổi, các thành viên cũng chỉ mời từ 14 tuổi nhưng đã hoạt động rất manh động, liều lĩnh có dấu hiệu côn đồ. Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm đối tượng đã thực hiện 7 vụ cướp tại quận Tân Bình, TP.HCM.

    Theo báo VietNamnet, thông tin ban đầu, cuối tháng 11, đầu tháng 12 tại địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM) liên tiếp xảy ra cướp giật điện thoại của người đi đường. Các nạn nhân trình báo, các đối tượng gây án đi trên nhiều xe, có người thực hiện cướp giật và có những người khác làm nhiệm vụ "cản địa", khi nạn nhân chống trả hoặc có người dân truy đuổi theo.

    Nhận định đây là nhóm cướp giật chuyên nghiệp, có biểu hiện liều lĩnh, gây bất an trong dân chúng nên Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận Tân Bình lên kế hoạch truy bắt.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã khoanh vùng được và đến ngày 18/12 đã bắt giữ khẩn cấp toàn bộ nhóm cướp giật cũng như đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp.

    triet pha bang cuop nhi lieu linh gay ra loat vu cuop giat tren duong tai tp hcm
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Bước đầu xác định đối tượng cầm đầu băng nhóm là Nguyễn Văn Minh Hoàng (17 tuổi, ngụ phường 9, quận Tân Bình). Ngoài ra thành viên của nhóm cướp này gồm các thanh thiếu niên còn rất trẻ gồm: NPP (14 tuổi, ngụ phường 1, quận Tân Bình), NTM (14 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình), VMQ (16 tuổi, ngụ phường 7, quận 6).

    Tại cơ quan điều tra, Hoàng và các thiếu niên khai nhận, đã thực hiện 7 vụ cướp giật ở quận Tân Bình. Thủ đoạn của nhóm đối tượng là di chuyển trên nhiều xe gắn máy, tiếp cận những người đi đường sử dụng điện thoại và nhanh chóng áp sát, giật điện thoại. Khi nạn nhân chống trả hoặc truy hô, để người đi đường đuổi theo thì các đối tượng trong băng nhóm sẽ làm nhiệm vụ “cản địa”.

    Liên quan đến vụ án, nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, nhóm này còn khai thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản khác trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.

    Các tài sản cướp giật đều được bán lại cho Nguyễn Văn Thao (35 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình). Dù biết tất cả là tài sản vi phạm phám luật mà có nhưng Thao vẫn tiêu thụ. Khám xét chỗ ở của Thao, công an thu giữ nhiều điện thoại di động và các tang vật liên quan. Thao cũng đã bị bắt giữ về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. 

    Bảo An(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-cuop-nhi-lieu-linh-gay-ra-loat-vu-cuop-giat-tren-duong-tai-tp-hcm-a604105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan