+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng mới xuất hiện vào ban đêm khi nhiễm biến thể phụ BA.5

    (ĐS&PL) - Cùng với BA.4, BA.5 được cho là biến thể phụ dễ lây lan nhất, dấy lên mối lo ngại về sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19.

    Biến thể phụ BA.5 được phát hiện lần đầu ở Nam Phi vào tháng 2/2022, cùng với BA.4, đây được cho là biến thể phụ dễ lây lan nhất, gây ra hơn 50% trường hợp mắc COVID-19 ở Mỹ trong thời gian gần đây.

    Tương tự như các biến thể phụ khác của Omicron, BA.5 được cho là gây bệnh nhẹ hơn và dễ quản lý hơn so với các biến thể trước đó như Delta. Tuy nhiên, biến thể phụ mới rất dễ lây lan, được cho là vì chúng có khả năng tránh sự bảo vệ miễn dịch từ vaccine hoặc những lần lây nhiễm trước đó.

    Càng tồi tệ hơn, các chuyên gia tin rằng BA.5 có khả năng khiến một người tái mắc COVID-19 chỉ trong vài tuần sau lần lây nhiễm trước. Andrew Roberston, Giám đốc Cơ quan Y tế Tây Úc, cho hay những tuyên bố trước đây về việc lây nhiễm có thể cung cấp một mức độ miễn dịch nhất định chống lại nguy cơ nhiễm virus trong tương lai có thể không liên quan đến các chủng mới.

    “Những gì chúng tôi đang thấy là ngày càng có nhiều người nhiễm BA.2, sau đó bị nhiễm chủng mới chỉ sau 4 tuần. Bệnh nhân có thể đối mặt với đợt lây nhiễm thứ hai trong 6-8 tuần, gần như chắc chắn đó là BA.4 và BA.5”, Andrew Roberston nói.

    trieu chung moi xuat hien vao ban dem khi nhiem bien the phu ba5
    Cùng với BA.4, BA.5 được cho là biến thể phụ dễ lây lan nhất, gây ra hơn 50% trường hợp mắc COVID-19 ở Mỹ trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa

    Trước sự xuất hiện của những biến thể phụ mới, cùng sự gia tăng số ca mắc COVID-19, điều quan trọng là phải cảnh giác và nhận thức được các triệu chứng. Giáo sư Luke O'Neill của Đại học Trinity mới đây thông báo về sự phổ biến của một dấu hiệu mới của biến thể phụ BA.5, có thể xuất hiện vào ban đêm.

    Chia sẻ với Newstalk, ông cho biết: “Một triệu chứng bổ sung của BA.5 mà tôi mới thấy là đổ mồ hôi vào ban đêm. Bệnh nhân nhiễm BA.5 có một số triệu chứng hơi khác do virus đã thay đổi”.

    Bên cạnh đó, sốt, đau họng, chảy nước mũi, mệt mỏi, đau cơ thể và các vấn đề về đường tiêu hóa vẫn là một số triệu chứng thường được báo của Omicron cũng như các biến thể phụ của nó, trong đó có BA.5.

    Phòng khám Mayo nhận định tình trạng đổ mồ hôi ban đêm là các đợt đổ mồ hôi rất nhiều lặp đi lặp lại trong lúc ngủ, nặng tới mức thấm ướt quần áo hoặc giường ngủ. Theo các chuyên gia, đổ mồ hôi ban đêm không có nghĩa là mắc COVID-19 mà có thể xảy ra do một số vấn đề cơ bản khác.

    Từ rối loạn sử dụng rượu, lo lắng, cường giáp, mãn kinh đến việc uống một số loại thuốc, nhiều yếu tố có thể dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi ban đêm. Triệu chứng này cũng phổ biến ở những bệnh nhân ung thư, đặc biệt là những người bị bệnh bạch cầu hoặc ung thư hạch.

    Điều này có nghĩa nếu bạn bị đổ mồ hôi vào ban đêm, hãy chú ý xem bản thân có gặp các triệu chứng khác liên quan đến COVID-19 không. Cách tốt nhất để xác định xem bạn có nhiễm SARS-CoV-2 hay không là làm xét nghiệm.

    Với tình hình hiện tại, để bảo vệ bản thân, bạn tốt nhất nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Mặc dù việc tiêm vaccine mang lại mức độ bảo vệ nhất định nhưng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và thực hiện vệ sinh tay đúng cách có thể nâng cao sự an toàn của bạn và ngăn ngừa lây nhiễm.

    Đinh Kim(Theo Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-moi-xuat-hien-vao-ban-dem-khi-nhiem-bien-the-phu-ba-5-a544760.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan