+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng sỏi thận và cách điều trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận.

    Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận.
    Tùy thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước sỏi lớn nhỏ khác nhau. Nước từ mạch máu ngấm qua tế bào thận, bài tiết nước tiểu qua ống thận vào lòng thận, theo ống bài tiết (niệu quản) xuống bàng quang và thoát ra ngoài. 
    Sỏi hình thành, di chuyển ở bất cứ vị trí nào trên đường đi của nước tiểu và được gọi là sỏi thận, sỏi niệu quản hay sỏi bàng quang. Tuy nhiên, do cấu tạo của thận có nhiều ngóc ngách, khe kẽ mà độ lắng đọng lớn hơn khiến dễ bị sỏi hơn cả.
    Quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng rõ rệt nên bệnh nhân thường không nghĩ mình bị sỏi thận. Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Bệnh sỏi thận là một bệnh phổ biến hiện nay, do thói quen ngồi nhiều, ngại uống nước, do uống thuốc, sữa bổ sung canxi... Để được chữa trị kịp thời, bệnh nhân nên đi khám ngay khi nhận thấy một trong các triệu chứng, dấu hiệu thận có sỏi.
    Dưới đây là các triệu chứng của bệnh sỏi thận
    Đau: Đau dữ dội, đau thường khởi phát từ các điểm niệu quản, lan dọc theo đường đi của niệu quản xuống phía gò mu, cũng có khi đau xuyên cả ra hông, lưng, có khi buồn nôn và nôn. Đau âm ỉ, gặp ở những trường hợp sỏi vừa và thậm chí lớn nhưng nằm ở vị trí bể thận.
    Đái máu: Là biến chứng thường gặp của sỏi thận - tiết niệu, nhất là khi sỏi đang di chuyển bên trong niệu quản gây đau kèm đái máu.
    Đái buốt, đái rắt, đái mủ: Khi có nhiễm khuẩn tiết niệu, nó tái phát nhiều lần, có thể đái ra sỏi
    Sốt: Người bệnh sốt cao, rét run kèm theo triệu chứng đau hông, lưng, đái buốt, đái rắt, đái mủ là dấu hiệu của viêm thận - bể thận cấp.
    Các dấu hiệu tắc nghẽn đường niệu: Đái tắc từng lúc hoặc hoàn toàn.
    Cách điều trị sỏi thận
    Với sỏi nhỏ, có thể uống nước nhiều, uống nước râu ngô hay thuốc lợi tiểu cũng như một số loại thuốc nam để kích thích bài tiết, sỏi cũng theo đó ra ngoài. Bệnh nhân cũng có thể được uống thuốc giãn cơ để niệu quản không co thắt, đồng thời uống thuốc lợi tiểu để sỏi ra ngoài.
    Nếu sỏi đã quá lớn khi phát hiện hoặc điều trị nội khoa không có kết quả, bệnh nhân có thể được chỉ định ngoại khoa (mổ thận lấy sỏi, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi, thậm chí làm ổ nội soi gắp sỏi).
    Phòng bệnh sỏi thận
    Ăn uống cân đối 4 nhóm thức ăn (bột, đường, mỡ, vitamin), không nên thiên lệch một loại thực phẩm, rau quả nào.
    Uống nhiều nước (2 - 3 lít mỗi ngày), không uống dồn một lúc mà chia rải rác trong ngày.
    Giảm lượng muối ăn hàng ngày
    Tránh tiêu thụ quá nhiều loại đồ ăn thức uống chứa caffeine như cà phê, trà, thuốc lá…
    Kiểm soát việc tiêu thụ các chất đạm động vật, bao gồm thịt, trứng và cá
    Ngoài ra, bạn có thể dùng Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn để hỗ trợ phòng ngừa, điều trị sỏi thận một cách hiệu quả nhất.
    Sản phẩm Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn
    Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn được chứng minh có hiệu quả tích cực trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật, sỏi đường tiết niệu… mà không lo tác dụng phụ.
    Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn được bào chế từ Kim tiền thảo, Râu ngô, Râu mèo, và một số dược liệu khác, có tác dụng thanh thấp nhiệt, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu viêm. Làm tan sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang. Trị các chứng tiểu rát, nước tiểu đục, tiểu ra máu. Viêm đường tiết niệu, viêm bể thận, viêm túi mật… chống viêm, kháng khuẩn, làm giảm sự phù nề của niệu quản, tạo điều kiện thuận lợi cho sỏi di chuyển xuống dưới và thải ra ngoài. Đông y gọi đó là tác dụng bài thạch lâm thông (tống sỏi ra ngoài và thông đường niệu).
    Với những tác dụng đó, Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn là liệu pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa sự hình thành sỏi từ mầm mống ban đầu, bào mòn, phá vỡ sỏi cũ và tống chúng ra ngoài, ngăn ngừa tái sỏi phát. Sản phẩm giúp giảm sự đau đớn khi sỏi di chuyển và ngăn ngừa các biến chứng nhiễm khuẩn do sỏi gây ra. Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn được bào chế dưới hai dạng thuốc hoàn và thuốc nước phù hợp cho lựa chọn của bạn.
    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc Đông Tây Y trên toàn quốc.
    Điện thoại tư vấn: 0906 689 262
    Website: http://kimnguyenduong.com/
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-soi-than-va-cach-dieu-tri-a74604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

    Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

    Sỏi thận được xem là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận - căn bệnh ảnh hưởng tới nhiều chức năng của cơ thể và tính mạng bệnh nhân.