+Aa-
    Zalo

    Triệu Lệ Dĩnh với 2 vai phản diện hiếm hoi: Từ cung nữ có “cảnh nóng” táo bạo đến bác sĩ bí ẩn

    (ĐS&PL) - Sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đến nay chỉ có 2 vai phản diện nhưng đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

    Triệu Lệ Dĩnh khởi đầu sự nghiệp diễn xuất với những vai diễn quần chúng, nhỏ lẻ trong một số phim truyền hình. Sau nhiều năm, với sự nỗ lực và trau dồi kinh nghiệm không ngừng, cô thành công bứt phá trở thành một trong những minh tinh hạng A của làng giải trí Hoa ngữ.

    Nữ diễn viên vốn sở hữu “gương mặt bánh bao” vô cùng dễ thương nhưng không vì vậy mà “đóng khung” bản thân trong dạng vai cô nàng hiền lành, trong sáng và đáng yêu, mà “biến hóa” liên tục qua các vai diễn, từ đó bộc lộ khả năng diễn xuất của mình.

    Triệu Lệ Dĩnh từng gây ấn tượng với dạng vai nữ cường cá tính, mạnh mẽ và tài giỏi qua các phim như “Minh Lan Truyện”, “Hạnh Phúc Đến Vạn Gia” hay “Gió Thổi Bán Hạ”. Cô cũng nhận được sự yêu thích của khán giả khi vào vai điệp viên vừa xinh đẹp vừa cơ trí, dũng cảm trong “Yên Chi”.

    Thậm chí, nữ diễn viên không ngần ngại rũ bỏ hình ảnh cô nàng ngây thơ để đảm nhận vai phản diện Lưu Ly trong “Cung Tỏa Trầm Hương” và Thẩm Vũ trong “Ai Là Hung Thủ?”. Đây là 2 vai phản diện hiếm hoi trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh cho đến thời điểm hiện tại.

    trieu le dinh voi 2 vai phan dien hiem hoi tu cung nu co canh nong tao bao den bac si bi an
    Tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh trong phim "Cung Tỏa Trầm Hương".

    Vai diễn phản diện thường hợp với những diễn viên có vẻ ngoài sắc sảo, vậy nên không ít khán giả đã hoài nghi khả năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh. Bằng chính năng lực diễn xuất của mình, nữ diễn viên 8x thành công chứng minh bản thân có thể cân được vai ác một cách cực đỉnh.

    Vai Lưu Ly trong “Cung Tỏa Trầm Hương”

    “Cung Tỏa Trầm Hương” ra mắt vào năm 2013, thời điểm Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa vươn lên thành ngôi sao hàng đầu như hiện tại mà mới chỉ ghi dấu ấn nhờ "Lục Trinh Truyền Kỳ".

    Bộ phim kể về hai nhân vật Trầm Hương (Châu Đông Vũ) và Lưu Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đều được tuyển làm cung nữ. Trầm Hương tính tình hiền lành, nhút nhát, trong khi Lưu Ly lại hoạt bát và nhanh nhẹn hơn.

    Giống như nhiều cung nữ khác, Lưu Ly cũng hy vọng có thể lọt vào mắt xanh của hoàng thân quốc thích để đổi đời. Tuy nhiên, cô không bị động chờ đợi mà dùng thủ đoạn để tiếp cận Cửu A Ca Dận Chân nhưng sau đó bị rẻ rúng xem thường.

    Trong lúc vui vẻ với Cửu A Ca, Lưu Ly nhờ Trầm Hương đổi ca trực. Không ngờ, Trầm Hương lại quen được Thập Tam A Ca (Trần Hiểu). Do Trầm Hương bịt khăn che mặt trong ca trực để tránh bị phạt do làm sai quy tắc đổi ca nên sau đó, Thập Tam A Ca đã ngộ nhận Lưu Ly là cô gái mà mình gặp gỡ, rồi nạp cô làm thiếp. 

    Lưu Ly thành công “một bước lên mây” nhưng không dễ dàng rũ bỏ mối quan hệ trong quá khứ với Cửu A Ca. Do đó, cô dùng mọi thủ đoạn để che giấu việc làm khuất tất của mình, kể cả việc hãm hại người chị em thân thiết Trầm Hương.

    trieu le dinh voi 2 vai phan dien hiem hoi tu cung nu co canh nong tao bao den bac si bi an 1
    Sự chuyển biến tâm lý thông qua biểu cảm gương mặt của Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần khiến khán giả "nổi da gà".

    Với vai diễn Lưu Ly, Triệu Lệ Dĩnh đưa khán giả bước vào hành trình từ cô gái trong sáng, khao khát một cái ôm của người đàn ông trở thành một hoàng phi xảo quyệt, đầy dã tâm và tham vọng, hãm hại cả bạn thân để bảo vệ mạng sống nhưng cuối cùng phải trả giá cho những sai lầm đã gây ra.

    “Cung Tỏa Trầm Hương” không phải là bom tấn đại náo doanh thu phòng vé nhưng vẫn được đánh giá là bộ phim tốt. Triệu Lệ Dĩnh nhận về nhiều lời khen diễn xuất tốt, khi sự chuyển biến tâm lý thông qua biểu cảm gương mặt của cô nhiều lần khiến khán giả "nổi da gà".

    Cô cũng được khen khi chịu hy sinh cho nhân vật. Được biết, khi đóng cảnh phi ngựa ở cuối phim, cô bị ngã rất nặng và để lại thương tích ở lưng, dẫn đến sau này gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện những phân cảnh hành động.

    Đáng chú ý, bộ phim cổ trang này là tác phẩm hiếm hoi mà người hâm mộ được thấy nữ diễn viên mặc hở và đóng cảnh “giường chiếu” cùng bạn diễn. Chia sẻ về loạt “cảnh nóng” táo bạo, cô nói: "Tôi không hề có cảm xúc nào khi đó, chỉ nghĩ làm thế nào quay thật tốt để kết thúc". 

    trieu le dinh voi 2 vai phan dien hiem hoi tu cung nu co canh nong tao bao den bac si bi an3
    “Cung Tỏa Trầm Hương” là tác phẩm hiếm hoi mà người hâm mộ được thấy nữ diễn viên 8x mặc hở và đóng cảnh “giường chiếu” cùng bạn diễn.

    Mỹ nhân “Sở Kiều Truyện” cũng tiết lộ, lúc thực hiện các cảnh quay này có nhiều người cùng đứng xung quanh, đạo diễn thậm chí còn thị phạm động tác để cô có những màn "nằm dưới" - "nằm trên" hợp lý.

    Vai Thẩm Vũ trong “Ai Là Hung Thủ?”

    “Ai Là Hung Thủ?” nằm trong series trinh thám Mê Trường Kịch Vụ, với nội dung được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về một vụ án giết người hàng loạt vào năm 2001 trong một nhà máy in ở Hải Châu.

    Cụ thể, Cảnh sát Lãnh Hải Binh (Tiêu Ương) và đồng nghiệp được phái đến điều tra vụ án. Anh đã giáp mặt với sát thủ nhưng không dám nổ súng do sợ hãi, khiến hung thủ có cơ hội bỏ trốn và ra tay với đồng nghiệp của anh.

    Sát thủ ấn mình quá chuyên nghiệp nên 16 năm trôi qua, vụ án không có tiến triển mới. Hạ Mộ (Đồng Tử Kiện) - con trai của nạn nhân năm đó - đã trở thành cảnh sát, quyết tâm tìm ra hung thủ sát hại cha mình.

    Vụ án lại một lần nữa được lật lại, sau 16 năm mọi bằng chứng dường như đã phai mờ theo năm tháng. Điều đáng nghi là trong vụ án này là có sự xuất hiện bí ẩn của bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai.

    trieu-le-dinh-voi-2-vai-phan-dien-hiem-hoi-tu-cung-nu-co-canh-nong-tao-bao-den-bac-si-bi-an.mp4

    Ban ngày, Thẩm Vũ là một bác sĩ tâm lý hiền lành, xinh đẹp và rất chuyên tâm với công việc. Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, cô dường như trở thành một con người khác, chứa đựng nhiều bí mật mà không phải ai cũng biết. 

    Bắt đầu xuất hiện ở tập 3, Thẩm Vũ luôn khiến người khác nửa tin nửa ngờ, không biết cô theo phe chính diện hay phản diện, khi nụ cười của cô quá đỗi ngọt ngào và ấm áp nhưng ánh mắt cùng hành động lại có phần thâm sâu, khó đoán.

    Cư dân mạng bàn tán sôi nổi về vai diễn này, câu hỏi “vai diễn Thẩm Vũ của Triệu Lệ Dĩnh là người tốt hay kẻ xấu?” lúc đó đã lên thẳng hotsearch. Tiếp tục theo dõi phim, khán giả sau đó đều chắc chắn Thẩm Vũ không chỉ là kẻ phản diện mà còn có phần “điên rồ”.

    “Ai Là Hung Thủ?” đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của nàng Tình Nhi trong “Tân Hoàn Châu Cách Cách”. Khán giả cho biết, họ nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt về diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh khi vào vai nữ bác sĩ Thẩm Vũ.

    Nụ cười của Thẩm Vũ ban đầu mang đến cảm giác ngọt ngào, ấm áp nhưng càng về sau càng trở nên quỷ dị. Diễn xuất quá đạt của mỹ nhân họ Triệu ở vai phản diện này khiến khán giả không ít lần rùng mình, cảm thấy “rợn tóc gáy”.

    XEM THÊM: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc nhất định phải xem (Kỳ 1)

    Theo ý kiến của nhiều dân mạng, Thẩm Vũ chính là hình tượng tiêu biểu của kiểu nhân vật "sói đội lốt cừu". Dã tâm độc ác của cô hoàn toàn bị che lấp bởi vẻ ngoài thánh thiện, xinh đẹp. Nếu không tận mắt chứng kiến các hành động mà Thẩm Vũ đã làm, chắc hẳn không ai nghĩ nữ bác sĩ này lại có vấn đề về tâm lý.

    trieu le dinh voi 2 vai phan dien hiem hoi tu cung nu co canh nong tao bao den bac si bi an
    Diễn xuất quá đạt của mỹ nhân họ Triệu ở vai phản diện Thẩm Vũ khiến khán giả không ít lần rùng mình.

    Trong trailer của phim, Thẩm Vũ nói một câu: “Nếu đoạn video này được tung ra, anh nghĩ có ai sẽ tin những gì anh nói không?”. Tờ Sina nhận định, Triệu Lệ Dĩnh đã sử dụng khẩu khí đầy tàn nhẫn trong câu nói bằng giọng điệu nhẹ nhàng nhất. Thậm chí, không ít bình luận đánh giá hình tượng nhân vật của cô khá đáng sợ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-le-dinh-voi-2-vai-phan-dien-hiem-hoi-tu-cung-nu-co-canh-nong-tao-bao-den-bac-si-bi-an-a595634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan