+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bắn hơn 100 phát đạn sau vụ phóng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ phóng 3 tên lửa đạn đạo hôm 2/11, Triều Tiên tiếp tục có động thái bắn hơn 100 phát đạn từ bờ biển phía Đông vào vùng đệm được thiết lập trong một thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc.

    Reuters dẫn thông tin từ Quân đội Hàn Quốc ngày 2/11 (giờ địa phương) cho biết, Triều Tiên đã bắn hơn 100 phát đạn từ bờ biển phía Đông vào vùng đệm được thiết lập trong một thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc.

    Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vụ bắn vi phạm thỏa thuận năm 2018 và diễn ra sau khi Triều Tiên phóng một loạt tên lửa đạn đạo vào cùng ngày, trong đó có một tên lửa hạ cánh gần vùng biển của Hàn Quốc lần đầu tiên.

    trieu tien ban hon 100 phat dan sau vu phong ten lua
    Triều Tiên đã bắn hơn 100 phát đạn vào ngày 2/11. Ảnh minh hoạ: AA.

    Trước đó, Yonhap đưa tin cũng trong ngày 2/11, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía Đông. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia ngay sau vụ việc.

    Quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng ít nhất 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) vào biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông Hải), một trong số tên lửa đã rơi cách Đường giới hạn phía Bắc (NLL) - ranh giới trên biển liên Triều - 26km về phía Nam.

    Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt thử nghiệm vũ khí mà Triều Tiên tiến hành thời gian gần đây, trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành tập trận hải quân Hoguk 22, đồng thời thông báo kế hoạch tiến hành cuộc tập trận không quân chung thường niên Vigilant Storm vào tuần tới.

    Để đáp trả hành động này, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, 3 tên lửa không đối đất đã được quân đội nước này phóng từ các máy bay F-15K và KF-16 xuống vùng biển phía Bắc Đường giới hạn phía Bắc (NLL), theo Koreatimes.

    Theo JCS, vị trí rơi của các tên lửa bắn từ phía Triều Tiên được xác định là cách đường giới hạn phía Bắc (NLL), đường ranh giới quy ước trên biển mà Mỹ và Hàn Quốc vạch ra, khoảng 26km về phía Nam. Vị trí này cũng cách thành phố Sokcho của Hàn Quốc chỉ 57km.

    Đường đi của tên lửa ban đầu được dự định là hướng đến đảo Ulleung của Hàn Quốc. Còi báo động đã vang lên tại hòn đảo này và người dân đã được yêu cầu xuống hầm trú ẩn.

    Ngay sau đó, khi chủ trì cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh quốc gia, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã lên án động thái của Triều Tiên là vi phạm lãnh thổ. Ông Yoon đồng thời kêu gọi quân đội sẵn sàng trước khả năng có thêm hành động khiêu khích cấp độ cao bởi Triều Tiên.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ban-hon-100-phat-dan-sau-vu-phong-ten-lua-a556170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan