+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Bất ngờ xuất hiện động đất nghi do một vụ nổ nhân tạo gây ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết đã xảy ra một trận động đất nhẹ với cường độ 2,1 tại thị trấn khai thác mỏ Pyonggang của Triều Tiên.

    Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, trưa 7/3 (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất nhẹ với cường độ 2,1 tại thị trấn khai thác mỏ Pyonggang của Triều Tiên.

    Địa điểm đo được cơn địa chấn 2,1 độ richter. Ảnh: KMA

    Trung tâm khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho rằng rung chấn với cường độ 2,1 độ richter tại thị trấn khai thác mỏ Pyonggang, tỉnh Kangwon, Triều Tiên là kết quả của một vụ nổ. “Rung chấn đo được ở gần mặt đất”, một quan chức KMA nói.

    Tờ JoongAng Ilbo dẫn lời ông Suh Hoon, người đứng đầu Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, sự dịch chuyển của các phương tiện chở hàng hóa đã được phát hiện xung quanh một nhà máy chế tạo tên lửa của Triều Tiên.

    Cũng theo nguồn tin này, Triều Tiên vẫn tiếp tục vận hành cơ sở làm giàu uranium tại bãi thử hạt nhân Yongbyon sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 tại Singapore kết thúc vào tháng 6/2018.

    Tờ JoongAng Ilbo cho rằng những diễn biến mới này có nguy cơ phủ bóng đen lên các cuộc đàm phán Mỹ-Triều trong tương lai.

    Thông tin về việc Triều Tiên đang bắt đầu khôi phục các hoạt động liên quan đến tên lửa và hạt nhân xuất hiện chỉ vài ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc đột ngột mà không đưa ra được bất kỳ thỏa thuận hay tuyên bố nào do các bên không thống nhất được quy mô phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các biện pháp trừng phạt do Mỹ dẫn đầu.

    Ngày 6/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ "thất vọng" nếu các báo cáo về hoạt động hạt nhân mới ở Triều Tiên là sự thật.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-xuat-hien-dong-dat-nghi-do-mot-vu-no-nhan-tao-gay-ra-a265771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan