+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cáo buộc Mỹ có hành động thù địch dù nói muốn đàm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cho rằng Mỹ đã hé lộ thái độ thù địch của mình bằng việc lưu hành một bức thư kêu gọi thực thi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với nước này.

    Triều Tiên cho rằng Mỹ đã hé lộ thái độ thù địch của mình bằng việc lưu hành một bức thư kêu gọi thực thi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng.

    Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều có cuộc gặp thượng đỉnh bất ngờ vào ngày 30/6. Ảnh: Reuters

    Phái đoàn Triều Tiên mới đây đã ra thông cáo được cho là nhằm phản hồi bức thư ngày 29/6 của Mỹ khi kêu gọi tất cả thành viên Liên Hợp Quốc siết chặt cấm vận Bình Nhưỡng do vi phạm hạn mức nhập khẩu dầu.

    “Không thể bỏ qua một thực tế là chiêu trò kêu gọi này được thực hiện bởi phái đoàn Mỹ tại Liên Hợp Quốc theo chỉ thị của Bộ Ngoại giao, đúng vào ngày Tổng thống Trump đề nghị một cuộc gặp”, thông cáo viết.

    Thông cáo cũng nêu rằng tất cả các nước “sẽ phải duy trì cảnh giác trước các nỗ lực chủ ý của Mỹ nhằm phá hoại không khí hòa bình vừa được tạo ra trên bán đảo Triều Tiên một cách không dễ dàng gì”.

    Phái đoàn Triều Tiên nói thêm bức thư ngày 29/6 của Mỹ “cho thấy thực tế là Mỹ ngày càng nhất quyết có các hành động thù địch nhắm vào Triều Tiền, dù miệng lưỡi vẫn nhắc đến đối thoại Mỹ - Triều”.

    Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc cho rằng hiện là thời điểm cần tập trung vào cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng nhằm tạo dựng tiến triển đạt được tại cuộc gặp gần đây giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ngày 30/6 vừa rồi, Tổng thống Donald Trump đã bước qua đường phân giới quân sự tại khu phi quân sự giữa bán đảo Triều Tiên để tiến vào lãnh thổ do Bình Nhưỡng kiểm soát. Ông Trump trở thành lãnh đạo Mỹ đầu tiên đặt chân vào nước này.

    Sau đó, hai nhà lãnh đạo hội đàm gần một tiếng đồng hồ. Đây được cho là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3, sau hai cuộc gặp ở Singapore hồi tháng 6/2018 và tại Hà Nội hồi tháng 2. Tại cuộc họp báo chiều 30/6, Tổng thống Mỹ thông báo nước này và Triều Tiên nhất trí về việc tiếp tục đàm phán.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cao-buoc-my-co-hanh-dong-thu-dich-du-noi-muon-dam-phan-a282757.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan