+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: CIA định ám sát ông Kim Jong Un bằng vũ khí sinh hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hồi đầu tuần đã cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có ý định ám sát lãnh đạo Kim Jong-un.

    Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hồi đầu tuần đã cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có ý định ám sát lãnh đạo Kim Jong-un.

    Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 9/10 đã cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) lên kế hoạch ám sát người đứng đầu nhà nước Triều Tiên bằng một vụ tấn công sinh học hoặc hóa học.

    Theo KCNA, kế hoạch ám sát này “cho thấy bản chất thực sự của Mỹ, đó là khủng bố trong hình ảnh thiên thần”.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Yonhap.

    Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ trả lời Sputnik rằng: “Tôi không biết gì về thông tin mà Bình Nhưỡng công bố”.

    Ít nhất có một lý do để nghi ngờ tính xác thực trong tuyên bố của KCNA rằng, nhân viên Mỹ trước đây đã có cơ hội ám sát ông Kim, đặc biệt khi ông giám sát bệ phóng trong cuộc thử tên lửa đạn đạo của nước này trong hơn một tiếng hôm 4/7. Vào thời điểm đó, Mỹ "rất dễ dàng tấn công ông Kim và đã không làm vậy", theo báo cáo.

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đã tuyên bố hồi đầu tháng 7 rằng Mỹ muónh "ông Kim hiểu vấn đề chứ không phải quỳ gối".

    Cố vấn an ninh khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Stratfor, Rodger Baker tiết lộ với tờ Business Insider rằng, thông tin “Mỹ từng có cơ hội để ám sát ông Kim nhưng không tiến hành” được công bố là một điều khá bất thường. Lý do mà ông Baker đưa ra là điều này cho thấy Mỹ thực sự không để tâm đến với việc ám sát ông Kim.

    “Với việc tiết lộ thông tin trên, Mỹ và các đồng minh có khả năng muốn đưa ra một thông điệp rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên “không nên tiếp tục chương trình tên lửa”, tuy nhiên “nếu chương trình này vẫn được đẩy mạnh thì Mỹ sẽ tấn công ông Kim và cả kho tên lửa của nước này”, chuyên gia Baker cho biết.

    Bên cạnh đó, một quan chức Hàn Quốc hôm 9/10 nói rằng, các tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp thành công một vài tài liệu chiến tranh tuyệt mật tiết lộ về khả năng xung đột với Bình Nhưỡng, trong đó có cả kế hoạch ám sát ông Kim Jong Un. Thông tin này đã bị lấy cắp từ năm 2016 và “Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa phát hiên được dấu tích của 182 gigabytes nội dung dữ liệu bị đánh cắp”.

    Thêm vào đó, quân đội Hàn Quốc cũng tuyên bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm có tên “Spartan 3000”, nhằm mục đích là làm cho “ông Kim Jong Un phải lo sợ tới tính mạng của mình”, một vị tướng Hàn Quốc cho hay.

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cia-dinh-am-sat-ong-kim-jong-un-bang-vu-khi-sinh-hoa-a204826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan