+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: Tin tặc Triều Tiên đánh cắp tài liệu quân sự mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tin tặc Triều Tiên được cho là đã đánh cắp một lượng lớn các tài liệu quân sự được phân loại, bao gồm cả những kế hoạch hợp tác mới nhất của Hàn Quốc và Mỹ.

    Các tin tặc Triều Tiên được cho là đã đánh cắp một lượng lớn các tài liệu quân sự được phân loại, bao gồm cả những kế hoạch hợp tác mới nhất của Hàn Quốc và Mỹ, theo Yonhap.

    Thông tin trích dẫn từ quan chức quốc phòng hàng đầu, đại diện Đảng Dân chủ Rhee Cheol-hee cho biết các tin tặc Triều Tiên đã đột nhập vào Trung tâm dữ liệu Tích hợp Quốc phòng Hàn Quốc từ tháng 9/2016 để đánh cắp các tệp tin bí mật, như Kế hoạch Hoạt động 5015 và 3100.

    5015 là kế hoạch mới nhất của Seoul-Washington nhằm giải quyết cuộc chiến toàn diện với Bình Nhưỡng, có chứa các biện pháp chi tiết để đối phó "chặt chẽ" với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, 3100 là kế hoạch của riêng Seoul nhằm đối phó với các cuộc khiêu khích cục bộ của người láng giềng.

    Hàn Quốc tố Triều Tiên cử tin tặc đánh cắp tài liệu quân sự mật. Ảnh: Express

    Ông Rhee nói rằng 235gh tài liệu quân sự đã được lấy với nội dung gần 80% trong số chúng chưa được xác định. Trong số những tài liệu bị tiếp cận có cả kế hoạch của các lực lượng đặc biệt Hàn Quốc, báo cáo chi tiết gửi lên chỉ huy cấp cao của liên minh, thông tin về các cơ sở quân sự chính và các nhà máy điện.

    "Bộ Quốc phòng hiện vẫn chưa tìm hiểu về nội dung của 182gh trong tổng số dữ liệu bị đánh cắp", nhà lập pháp cho biết trong một tuyên bố.

    Vào tháng 5/2017, các cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đứng đằng sau việc tấn công mạng nhằm vào mạng lưới quân sự quan trọng của quân đội Seoul. Họ đã không tiết lộ những dữ liệu bị đánh cắp vào thời điểm đó.

    Phía Hàn Quốc sau đó đã kêu gọi các đồng minh cảnh giác về khả năng chính quyền ông Kim Jong-un điều chỉnh kế hoạch khẩn cấp hoặc kế hoạch chiến tranh dựa trên các tài liệu quân sự bị đánh cắp.

    Trong những năm gần đây, Seoul đã đẩy mạnh khả năng phòng thủ đối với không gian mạng vì Bình Nhưỡng thường xuyên khởi động một loạt các cuộc tấn công vào các trang web của chính phủ Hàn Quốc cùng với những công ty, tập đoàn hàng đầu. Được biết lực lượng tin tặc này đều là nhân viên được đào tạo đặc biệt, bao gồm cả các nhân viên sống tại Trung Quốc và các nước khác.

    Bình Nhưỡng đã bác bỏ trách nhiệm tất cả các vụ tấn công mạng.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-tin-tac-trieu-tien-danh-cap-tai-lieu-quan-su-mat-a204761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan