+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể vừa phóng một loạt tên lửa đất đối hạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc tuyên bố, hôm nay (8/6), Triều Tiên đã phóng một loạt vật thể có vẻ như là tên lửa đất đối hạm từ bờ biển phía Đông nước này.

    Hãng tin Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc tuyên bố, hôm nay (8/6), Triều Tiên đã phóng một loạt vật thể có vẻ như là tên lửa đất đối hạm từ bờ biển phía Đông nước này.

    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: SBS.

    Các cuộc phóng tên lửa này diễn ra chưa đến một tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên, đồng thời Bình Nhưỡng cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa.

    Các tên lửa được phóng vào sáng hôm nay (8/6) từ Wosen, thành phố ven biển của Triều Tiên của Wonsan và bay được khoảng 200 km, Hội đồng tham mưu liên quân của Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

    "Triều Tiên đã phóng nhiều vật thể không xác định, được cho là các tên lửa đất đối hạm, vào sáng nay (8/6) từ khu vực phụ cận thành phố Wonsan, tỉnh Gangwon", Reuters dẫn tuyên bố cho hay.

    Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được được thông báo về vụ việc này.

    Trước đó, hôme 7/6, người đứng đầu Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ, Phó Đô đốc James Syring đã bày tỏ quan ngại lớn về sự tiến bộ mà Bình Nhưỡng đã đạt được trong chương trình phát triển tên lửa, và nhận định rằng Washington nên tin Bình Nhưỡng có thể tấn công Mỹ bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

    Ngày 29/5, Triều Tiên cũng đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Nó đã bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, cách các hòn đảo của Nhật 300 km. Vụ phóng hôm nay là lần thứ tư Bình Nhưỡng thử tên lửa kể từ khi ông Moon trở thành tổng thống Hàn Quốc hôm 10/5.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    (Theo Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-vua-phong-mot-loat-ten-lua-dat-doi-ham-a192635.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan